Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Ajax, M.U đăng quang Europa League

Thương Nguyệt| 25/05/2017 07:03

(HNMO) –

Bước vào trận đấu quan trọng nhất của toàn mùa giải, HLV Mourinho không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất có thể ở màn đọ sức quyết định với Ajax Amsterdam. Với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, đặc biệt là sự cơ động của bộ ba Fellaini, Herrera và Pogba, “Quỷ đỏ” nhanh chóng tạo áp lực lên đối thủ từ sớm. Tuy nhiên, Ajax với dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình chỉ ngoài 20 lại thể hiện khả năng phòng ngự chắc chắn trước mọi đợt tấn công của đội bóng đến từ nước Anh.

Rất lâu rồi M.U mới được hưởng niềm vui của một nhà vô địch sau khi đánh bại Ajax tại trận chung kết Europa League. Ảnh: Daily Mail


Không chỉ thủ vững, Ajax ở phút 15 còn tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm từ cánh trái của tài năng trẻ Traore nhưng không thắng được thủ môn Romero. Vỏn vẹn 3 phút sau, M.U lên tiếng đáp trả khiến lưới Ajax phải rung lên lần đầu tiên ở trận này. Người mang lại bàn mở tỷ số cho “Quỷ đỏ” là Pogba chứ không phải ai khác. Tiền vệ đắt giá nhận đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, trước khi bình tĩnh tung chân dứt điểm quyết đoán. Thực tế, bàn thắng này của Pogba có phần may mắn vì bóng đã đổi hướng sau khi chạm chân Sanchez, khiến thủ môn Onana không thể làm gì hơn.

Nhờ bàn dẫn trước, các học trò của HLV Mourinho với tâm lý thoải mái, những lại không quá vội vàng tấn công. Thay vào đó, “Quỷ đỏ” chủ động chơi phòng ngự và rình rập những cơ hội phản không ngay khi có thể. Trước việc đối thủ chơi chậm lại, Ajax nỗ lực tấn công nhưng lại gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành. Sự non nớn kinh nghiệm của dàn cầu thủ non trẻ là một trong những yếu tố khiến đại diện đến từ Hà Lan bất thành trong việc tìm gỡ ở hiệp thi đấu thứ nhất.

Dù rất nỗ lực, Ajax với đội hình non trẻ đã không thể vượt qua được đối thủ vượt trội về bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Ảnh: Daily Mail


Bước vào hiệp quyết định, M.U lại giữ lợi thế khi tiếp tục có bàn gia tăng cách biệt ở phút 48. Từ một tình huống phạt góc, Smalling bật cao đánh đầu đưa bóng hướng đến vị trí của Mkhitaryan. Tiền vệ tài năng người Armenia thể hiện khả năng cảm nhận tinh thế với pha ngả người móc bóng tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

Trong thế bị dẫn bàn, Ajax buộc phải dâng cao tấn công hòng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, sự nóng vội trong những đường bóng quyết định khiến đoàn quân của HLV Bosz gần như bất lực ở khâu tiếp cận khung thành đối thủ. Càng về cuối trận, Ajax càng cho thấy những nỗ lực đầy tuyệt vọng, trong khi M.U lại thi đấu chậm rãi và thoải mái khi đã có hai bàn làm vốn. Trước đối thủ vượt trội về kinh nghiệm cùng hàng phòng ngự quá chắc chắn, Ajax cuối cùng không thể đạt được ý định và buộc phải nhường ngôi vương cho đối thủ.

Với chiến thắng tại trận chung kết, M.U không chỉ trở thành tân vương Europa League, mà còn giành luôn tấm vé dự Champions League mùa tới. Để có được thành quả này không thể không kể đến những đóng góp lớn lao của HLV Mourinho. Nhà cầm quân tài ba và cá tính bậc nhất đã thành công đưa “Quỷ đỏ” trở lại đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu sau bao năm vắng mặt. Trên hết, những gì ông làm được sẽ là tiền đề để M.U vững chân trên hành trình tìm lại hào quang lẫy lừng năm xưa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Ajax, M.U đăng quang Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.