Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và các Anh hùng liệt sĩ

Phương Nam| 27/04/2023 10:59

(HNMO) - Ngày 27-4, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Ngày Quốc tế lao động 1-5. Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Huệ (quận 1).

Trong thời khắc thiêng liêng, xúc động và hào hùng, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và đời đời biết ơn công lao to lớn của Bác Hồ và Bác Tôn, hai vị lãnh tụ - biểu tượng ngời sáng về lòng yêu nước, thương dân sâu sắc; suốt đời cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, và các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh trò chuyện với các đại biểu chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sau lễ dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Trước anh linh của Bác Hồ và Bác Tôn, đoàn thay mặt cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp…

Cũng trong sáng 27-4, đoàn đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố Hồ Chí Minh. Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ - những người đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau Lễ dâng hương, dâng hoa, các đại biểu đã đến thắp hương tại các ngôi mộ, nơi an nghỉ của gần 14.500 anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân.

Đoàn đại biểu thành phố Hồ Chí Minh tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại các địa điểm ở huyện Củ Chi.

* Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu đã dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các lực lượng vũ trang thành phố Hồ Chí Minh đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Bến Dược, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và Nghĩa trang Chính sách thành phố Hồ Chí Minh (xã Phú Hòa Đông).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và các Anh hùng liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.