Thế giới

Đại diện Cộng hoà Séc Krystyna Pyszková đăng quang Miss World 2024

Theo Báo Tin tức/TTXVN 10/03/2024 - 06:58

Vượt qua 112 đại diện nhan sắc thế giới, người đẹp Cộng hoà Séc Krystyna Pyszková đã giành được vương miện cuộc thi Miss World (Hoa hậu Thế giới) 2024.

Chú thích ảnh
Krystyna Pyszková 24 tuổi, cao 1m80. Ảnh: Miss World

Ngoài hai bằng Luật và Quản trị kinh doanh, Krystyna còn đang làm người mẫu. Cô thành lập Quỹ Krystyna Pyszko và tiếp tục hỗ trợ công việc của quỹ. Khoảnh khắc đáng tự hào nhất của cô là mở một trường học tiếng Anh cho trẻ em kém may mắn ở Tanzania, nơi cô cũng tham gia tình nguyện. Krystyna thích chơi sáo ngang và violin, đồng thời cô cũng có niềm đam mê với âm nhạc và nghệ thuật sau 9 năm theo học tại Học viện Nghệ thuật.

Á hậu 1 Miss World năm nay thuộc về đại diện Liban Yasmina Zaytoun. Yasmina hiện đang học báo chí, là một doanh nhân và là người dẫn chương trình truyền hình của riêng mình có tên: With Yasmina Show.

Top 4 Miss World lần thứ 71 thuộc về đại diện châu Mỹ - Caribe Ache Abrahams (người Trinidad và Tobago), đại diện châu Phi Lesego Chombo (người Botswana), đại diện châu Âu là Krystyna Pyszková (người Cộng hoà Séc) và đại diện châu Á Yasmina Zaytoun (người Liban). Hoa hậu chủ nhà Ấn Độ gây tiếc nuối khi không có mặt trong danh sách này.

Chú thích ảnh
Top 4 Miss World 2024. Ảnh: Facebook
Chú thích ảnh
Top 8 Miss World 2024. Ảnh: Miss World

Trước đó, hoa hậu Brazil Letecia Frota đã giành được danh hiệu Người đẹp nhân ái. Chiến thắng này cũng giúp cô lọt thẳng top 40. Frota cho biết cô rất vinh hạnh khi được đại diện cho những người yếu thế và giúp đỡ họ.

“Tôi cống hiến cuộc đời mình để giúp đỡ những người xung quanh, tôi nghe theo trái tim mình", cô nói.

Chú thích ảnh
Đại diện Brazil nhận giải Người đẹp nhân ái. Ảnh: Miss World

Trong khi đó, giải thưởng Top Model thuộc về đại diện Martinique Axelle Rene. Axelle Rene sinh năm 2001. Nàng hậu sở hữu chiều cao ấn tượng 1,77 m cùng thân hình săn chắc, quyến rũ.

Chú thích ảnh
Axelle Rene. Ảnh: Miss World

Giải thưởng hoa hậu Tài năng tại Miss World năm nay thuộc về đại diện Tunisia Imen Mehrzi, 28 tuổi. Cô là kiến trúc sư kiêm ca sĩ, người dẫn chương trình truyền hình, diễn viên ở quê nhà.

Chú thích ảnh
Imen Mehrzi trình diễn trong đêm Chung kết. Ảnh: Miss World

Cuộc thi Miss World 2024 lần thứ 71 diễn ra ở Ấn Độ sau 28 năm. Cuộc thi quy tụ 112 thí sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Một tháng qua, dàn người đẹp tham gia nhiều thử thách về thời trang, tài năng, thuyết trình, giới thiệu các dự án từ thiện.

Theo ban tổ chức, tất cả những người đẹp tham gia Miss World năm nay đều đóng vai trò là những đại sứ Vẻ đẹp có mục đích thực sự, tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của hàng nghìn người trên toàn cầu.

Miss World cùng với Miss Universe là hai cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới. Miss World tổ chức lần đầu tại Anh năm 1951. Đương kim Miss World 2021 Karolina Bielawska, người Ba Lan.

Đại diện nhan sắc Việt Nam Huỳnh Nguyễn Mai Phương đã nhận giải thưởng Multimedia Challenge ngay trước thềm Chung kết cuộc thi. Đây cũng là tấm vé đưa cô chính thức lọt top 40. Giải thưởng Multimedia Challenge được bắt đầu từ trước ngày nhập cuộc. Đây là phần thi đòi hỏi sức ảnh hưởng của thí sinh trên đa nền tảng. Theo đó, các thí sinh sẽ được cung cấp 1 trang web cá nhân thuộc trang web chính thức của Miss World.

Nhiệm vụ của họ là cập nhật thường xuyên và nhanh chóng các thông tin cá nhân cũng như các hoạt động trong cuộc thi. Bên cạnh đó, nền tảng Facebook, Instagram, Mobstar cũng là những nền tảng đặc biệt quan trọng trong phần thi này.

Người đẹp Ba Lan Karolina Bielawska đã đăng quang ngôi vị Miss World lần thứ 70 - Miss World 2021 trong đêm chung kết tổ chức ở Puerto Rico. Khi ấy, chiến thắng của Karolina Bielawska nhận được sự ủng hộ của công chúng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại diện Cộng hoà Séc Krystyna Pyszková đăng quang Miss World 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.