Văn hóa

Đặc sắc Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” quận Tây Hồ

Mai Hoa 30/06/2024 05:03

Tối 29-6, UBND quận Tây Hồ tổ chức Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” quận Tây Hồ.

Tiết mục đồng ca - hợp xướng của phường Bưởi, quận Tây Hồ (ảnh: Mai Hoa)
Tiết mục đồng ca - hợp xướng của phường Bưởi, quận Tây Hồ. Ảnh: Mai Hoa

Liên hoan là ngày hội của quần chúng nhân dân hướng tới kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô, nhằm tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô nói chung và của quận Tây Hồ nói riêng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” trên tiến trình hội nhập và phát triển.

Đây cũng là dịp để các phường giao lưu, học hỏi, tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của quần chúng nhân dân.

Một tiết mục biểu diễn trống hội kết hợp múa cờ truyền thống tại chương trình (ảnh: Mai Hoa)
Một tiết mục biểu diễn trống hội kết hợp múa cờ truyền thống tại chương trình. Ảnh: Mai Hoa

Trong chương trình, hàng trăm diễn viên quần chúng đại diện cho 8 phường trên địa bàn quận Tây Hồ đã cùng tranh tài các nội dung thi biểu diễn đồng ca - hợp xướng và trống hội kết hợp múa cờ truyền thống, với chủ đề ca ngợi đất nước - con người Việt Nam, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Cùng với đó là các chủ đề ca ngợi Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình - Thành phố Sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, ca ngợi quận Tây Hồ với những giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, các sản phẩm văn hóa mới đặc trưng, đa dạng mang biểu tượng của Tây Hồ…

Chương trình đã diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân, chào đón các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước.

trao-giai.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị. Ảnh: Mai Hoa

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 2 bộ giải, mỗi bộ giải gồm 1 giải Xuất sắc, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” quận Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.