Văn hóa

Đặc sắc không gian nghệ thuật trong Tháp nước Hàng Đậu

Quang Thái 19/11/2023 - 07:17

Sau khi hoàn thành việc cải tạo, sắp đặt thành một không gian trưng bày nghệ thuật với tên gọi “Sắp đặt nước và di sản tháp nước Hàng Đậu”, từ ngày 17-11, lần đầu tiên di tích quen thuộc với người dân Thủ đô tại quận Ba Đình được mở cửa, đón người dân, du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023 do thành phố Hà Nội phát động, không chỉ giúp hồi sinh công trình kiến trúc cổ hơn 129 năm tuổi, mà còn truyền thông điệp bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô.

thap-3.jpg
Du khách tìm hiểu thông tin về Tháp nước Hàng Đậu và không gian nghệ thuật bên trong.
thap-4.jpg
Không gian nghệ thuật ở nơi đây được sắp đặt với hai hệ chủ chốt là âm thanh (tái hiện âm thanh của nước trong tự nhiên) và ánh sáng (mở rộng thị giác về hình ảnh hiện vật).
thap-5.jpg
Chị Phạm Thanh Tâm (quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Tôi ấn tượng về không gian nghệ thuật nơi đây. Những khối hình lấp lánh trong ánh sáng mờ ảo cùng âm thanh nước chảy tạo cho mọi người một cảm giác thư thái”.
thap7.jpg
Nhóm du khách quốc tế chăm chú thưởng thức tác phẩm nghệ thuật.
thap-8.jpg
Toàn bộ vật liệu sử dụng đều được làm từ rác thải tái chế.
thap-9.jpg
Kiến trúc sư Cao Thế Anh (bên phải) - thành viên thực hiện tác phẩm nghệ thuật trong Tháp nước Hàng Đậu cho biết: “Chúng tôi lấy ý tưởng thực hiện tác phẩm từ không gian về nước, tầm quan trọng của nước. Trưng bày này nhằm giúp mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên trong của một công trình kiến trúc đã bị ngủ quên nhiều thập kỷ”.
thap-10.jpg
Tháp nước Hàng Đậu mở cửa phục vụ người dân và du khách quốc tế đến hết ngày 26-11.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc không gian nghệ thuật trong Tháp nước Hàng Đậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.