Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố tàu khách trật bánh

Vương Nguyễn| 04/05/2023 16:16

(HNMO) - Đúng 16h ngày 4-5, các đơn vị chuyên môn đã khắc phục xong sự cố tàu khách SE1 trật bánh khi vừa rời ga Huế trưa cùng ngày, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Đoàn tàu bị trật bánh đã trở lại ga Huế từ 15h40 ngày 4-5.

Hai toa tàu bị trật bánh đã được cẩu và kích bánh trở lại đường sắt số 1, di chuyển về ga Huế để thông tuyến. Tại ga Huế, hơn 350 hành khách của đoàn tàu này - được ngành Đường sắt đón về nghỉ từ trưa 4-5, ngay sau sự cố trật bánh - được bố trí ăn nghỉ miễn phí, chờ lên tàu để tiếp tục hành trình đến thành phố Hồ Chí Minh.

Hành khách trên đoàn tàu gặp sự cố được đưa về ga Huế từ trưa 4-5, ăn nghỉ miễn phí chờ thông đường.

Như vậy, sự cố tàu khách trật bánh tại ga Huế đã được ngành Đường sắt khắc phục sau 5 giờ nỗ lực. Sự cố không gây thiệt hại về người.

Vụ tai nạn đã khiến đoàn tàu SE6 xuất phát từ ga Sài Gòn hôm 3-5 đi Hà Nội phải nằm chờ ở ga Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế); tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 3-5 chờ tại ga Truồi; tàu SE 2 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 3-5 đỗ tại ga Cầu Hai chờ thông đường. Cả 3 ga này đều ở địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngành Đường sắt đã nỗ lực khắc phục sự cố tàu trật bánh trong thời gian nhanh nhất có thể.

Hiện trường vụ tàu trật bánh trưa 4-5 khi vừa rời ga Huế.

Như Báo Hànộimới đã đưa tin, vào lúc 10h51 phút ngày 4-5, tàu SE1 (xuất phát từ ga Hà Nội tối 3-5, dự kiến đến ga Sài Gòn sáng 5-5) đã bị trật bánh khi vừa rời ga Huế. 2 toa tàu khách đã trật khỏi đường ray. Không có người bị thương sau sự cố. Ngành Đường sắt đã nỗ lực khắc phục sự cố này trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau sự cố tàu khách trật bánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.