Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng sẽ là thành phố lễ hội

Ngọc Anh| 09/04/2023 00:08

(HNMO) - Hết quý I-2023, ngành Du lịch Đà Nẵng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, nhất là với khách quốc tế. Thành phố đang khẩn trương chuẩn bị cho dịp du lịch nhân kỳ nghỉ 30-4 và 1-5 năm nay, tạo thêm “cú hích” cho du lịch tiếp tục “bay cao” trong thời gian tới để đạt mục tiêu trở thành "Thành phố lễ hội" của khu vực.

Đà Nẵng hướng đến xây dựng hình tượng "Thành phố lễ hội" trong mắt du khách.

Kết quả ấn tượng

Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, trong quý I-2023, chiến dịch thu hút du lịch với chủ đề “Thưởng thức Đà Nẵng ngay bây giờ - Enjoy Đà Nẵng Now” đã gặt hái những thành công ấn tượng. 

Tính chung quý I-2023, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,4 triệu lượt, tăng 365,5% so với cùng kỳ. Khách trong nước lưu trú bình quân 1,66 ngày/người; khách quốc tế là 2,05 ngày/người. Tính chung trong quãng thời gian này, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tại Đà Nẵng ước đạt 5.206 tỷ đồng, tăng 73,5% so với cùng kỳ năm 2022. 

Trong tháng 3-2023, những du khách Nhật Bản đầu tiên đã quay lại Đà Nẵng.

Số lượt khách theo tour do cơ sở lữ hành phục vụ quý I-2023 ước đạt hơn 207,7 nghìn lượt, gấp 20,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế chiếm 23,3% (tương ứng 48,4 nghìn lượt) và chiếm tới 11% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đáng chú ý, khách Nhật Bản đang trở lại Đà Nẵng ngày càng nhiều.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình thông tin, kết quả khả quan trên có được là do thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động quảng bá, thu hút du khách đến thành phố, nhất là với các chương trình quảng bá quốc tế. Nổi bật trong số đó là chiến dịch thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, tập trung vào khách Ấn Độ; xúc tiến quảng bá du lịch golf quốc tế năm 2023-2024.

“Các hoạt động thu hút khách đoàn đã mang lại hiệu quả ban đầu tích cực. Ngay trong tháng 3-2023, Đà Nẵng đã đón đoàn khách MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) với hơn 500 người. Thành phố triển khai xúc tiến du lịch với nhiều thị trường như Nam Phi, UAE, Qatar; thực hiện các chuyến bay thẳng với Lào và đã chuẩn bị xong mọi mặt để đón khách Trung Quốc, Hàn Quốc… dự kiến sẽ đến nhiều từ quý II-2023”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Đà Nẵng đã và đang tận dụng tối đa lợi thế có cả biển, núi, rừng để tạo thêm các sản phẩm du lịch độc đáo.

Cùng với việc tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, đậm tính địa phương, Đà Nẵng còn chú trọng quảng bá, thu hút du khách nước ngoài bằng các hoạt động, sản phẩm văn hóa, nghệ thuật. Gần đây nhất, cơ quan chức năng của thành phố đã cùng nhạc sĩ, ca sĩ OnlyC thực hiện và phổ biến video ca nhạc - MV “Tuyệt vời Đà Nẵng”. Ca từ, hình ảnh giới thiệu những nét đặc sắc về cảnh vật, con người và vùng đất Đà Nẵng khiến du khách trong và ngoài nước đều cảm thấy cuốn hút khi xem.

Anh Dương Phúc Quang, hướng dẫn viên du lịch, chia sẻ: “Điệp khúc của MV dễ nhớ, dễ hát cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh với ca từ “Đà Nẵng tuyệt vời. Màu sắc chân trời. Chúng tôi gọi mời. Đà Nẵng ơi… Khách trong nước hay quốc tế thường dễ hát theo, tạo không khí rất sôi nổi trong các chuyến hành trình…”.

Đợi thời điểm "bùng nổ"

Dự báo lượng khách đến Đà Nẵng dịp 30-4 và 1-5 năm nay sẽ tăng cao, thành phố Đà Nẵng đã và đang chuẩn bị các kế hoạch để biến dịp này thành “cú hích” cho ngành Du lịch địa phương tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Du lịch Đà Nẵng có nhiều sự kiện thu hút khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây.

Trong cuộc họp tổ chức hôm 6-4 vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cấp, các ngành cùng tập trung tăng cường khôi phục và phát triển thị trường khách quốc tế bằng nhiều giải pháp, như thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch đêm. Thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội để thu hút du khách: Sự kiện MICE quốc tế, chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”; tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (dự kiến từ tháng 6-2023) và các sự kiện văn hóa - thể thao; tăng cường mở các đường bay quốc tế, thu hút tàu du lịch bằng đường biển... 

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, một trong những điểm mới trong đợt cao điểm quảng bá du lịch lần này là những hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức. Dự kiến ngày 9-4, sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Dấu ấn văn hóa Pháp tại Đà Nẵng”. Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (12/4/1973 - 12/4/2023).

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách" sẽ kéo dài cả tháng 6-2023.

Cũng trong tháng 4 (dự kiến các ngày 28 và 29-4), thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng với các cuộc thi mang tính chất phong trào, dành cho tất cả những người đam mê thể thao, đặc biệt là các môn thể thao gắn liền với biển. Đây cũng là thời gian diễn ra các cuộc trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của Đà Nẵng. Tiếp sau đó là điểm nhấn kéo dài 1 tháng với Lễ hội pháo hoa thành phố Đà Nẵng năm 2023 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, từ ngày 2-6 đến ngày 8-7-2023.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, trước mắt, trong năm 2023, thành phố phấn đấu đón khoảng 1,5 triệu lượt khách. Những sự kiện, kế hoạch nêu trên là một phần trong việc thực hiện chiến lược giúp Đà Nẵng tạo ấn tượng trong lòng du khách như một thành phố của lễ hội, phù hợp với slogan của ngành: “Đà Nẵng - FantastiCity - Thành phố tuyệt vời”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sẽ là thành phố lễ hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.