Hà Nội kết nối

Đà Nẵng: Khởi tố, bắt tạm giam bị can tham ô hơn 2,1 tỷ đồng

Ngọc Anh 10/08/2023 - 13:36

Ngày 10-8, Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định tố tụng đến bị can Lâm Học (41 tuổi) và khám xét nơi ở của bị can để điều tra hành vi tham ô tài sản.

a329.jpg
Cán bộ điều tra tống đạt các quyết định tố tụng hình sự đến bị can Lâm Học.

Bị can Lâm Học trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà; tạm trú tại Khu đô thị Eco Charm, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Kết quả điều tra ban đầu xác định, đầu tháng 6-2022, Học được Công ty cổ phần giải pháp WILAD (tiền thân của Công ty cổ phần Carpla) tuyển dụng và bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc kinh doanh khu vực miền Trung.

Ngày 2-6-2022, Công ty cổ phần giải pháp WILAD đăng ký thay đổi tên thành Công ty cổ phần Carpla, ông Học sau đó được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc kinh doanh tại khu vực miền Trung của Công ty cổ phần Carpla.

Đến 27-9-2022, Chi nhánh Công ty cổ phần Carpla tại Đà Nẵng (gọi tắt là Carpla Đà Nẵng) được thành lập, ông Học được giao nhiệm vụ là người đứng đầu chi nhánh và được giao toàn quyền quyết định việc thương thảo, ký các loại báo giá, các hóa đơn bán hàng, các loại hợp đồng mua bán, ký gửi ô tô… phát sinh tại khu vực miền Trung.

Trong thời gian từ tháng 9-2022 đến tháng 12-2022, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao, Học đã trực tiếp tìm kiếm thông tin, điều hành việc mua, bán xe ô tô qua sử dụng từ nguồn tiền tạm ứng của Công ty Carpla.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện xong việc mua, bán xe và nhận tiền tạm ứng, Học chỉ hoàn trả cho công ty nhỏ giọt với tổng số tiền 560 triệu đồng. Số tiền còn lại, Học đã sử dụng để tiêu xài cá nhân và đánh bạc.

Quá trình điều tra đã chứng minh Học đã chiếm đoạt của Công ty Carpla số tiền 2,117 tỷ đồng. Hành vi này đủ yếu tố cấu thành tội “Tham ô tài sản” quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 353 Bộ luật Hình sự. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khởi tố, bắt tạm giam bị can tham ô hơn 2,1 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.