Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Đối tượng cầm đầu đường dây cung ứng ma túy “nước biển” ra đầu thú

Ngọc Anh| 07/02/2023 15:52

(HNMO) – Ngày 7-2, Công an thành phố Đà nẵng thông tin, đối tượng Thân Hoàng Vĩnh Long cầm đầu đường dây cung ứng ma túy "nước biển" khiến 6 học sinh bị ngộ độc, đã ra đầu thú sau thời gian lẩn trốn.

Đối tượng Thân Hoàng Vĩnh Long đã ra đầu thú.

Theo hồ sơ do Công an quận Thanh Khê cung cấp, đối tượng Long (sinh năm 2000), trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Long đã đặt mua ma túy “nước biển” từ một đối tượng tại Hải Phòng (chưa rõ lai lịch). Sau đó, Long chiết ra các chai nhỏ và phân phối cho các “chân rết” chào hàng để bán kiếm lời. Khách hàng của Long hầu hết là giới trẻ, thanh thiếu niên mới lớn.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, trong đường dây này, Công an quận Thanh Khê (thành phố Đà Nẵng) đã truy xét, bắt giữ 3 đối tượng gồm Trần Thanh Hiền (sinh năm 1994), Võ Thái Huy (sinh năm 2004) và Lê Vinh Quang (sinh năm 2004), cùng trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Gần đây nhất, nhóm này đã bán ma túy “nước biển” cho 6 học sinh tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê). Sau khi sử dụng, các em bị ngộ độc nặng, giãn đồng tử. May mắn, các học sinh được đưa đi cấp cứu kịp thời, nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ma túy "nước biển" gây nhiều hệ lụy nguy hiểm cho giới trẻ.

Theo Công an thành phố Đà Nẵng, ma túy “nước biển” là Gamma hydroxy axit butyric, tác động nguy hại đến sức khỏe, tinh thần, ý thức của người sử dụng; hiện đang xâm nhập rộng rãi trong giới trẻ. Ma túy dạng mới này được chào bán với giá 200.000 đồng/5ml, sử dụng được nhiều người cùng một lúc bằng cách pha vào các chai nước ngọt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Đối tượng cầm đầu đường dây cung ứng ma túy “nước biển” ra đầu thú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.