Hà Nội kết nối

Đà Nẵng: 10 dự án khởi nghiệp tiêu biểu hội tụ tại SURF 2023

Xuân Sơn 20/09/2023 - 17:55

Chiều 20-9, vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng 2023 chính thức diễn ra với sự tham gia của 10 dự án startup tiềm năng.

khn1.jpg
Quang cảnh sự kiện.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2023 do UBND thành phố Đà Nẵng chủ trì tổ chức thường niên dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trải qua vòng sơ khảo với 30 dự án tham gia, Ban giám khảo đã lựa chọn 10 đội thi xuất sắc giành quyền tham dự vòng chung kết cuộc thi. Đây là những dự án được Ban giám khảo đánh giá thể hiện được sự đa dạng và đổi mới sáng tạo, mang lại giá trị cho xã hội và minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng.

knh3.jpg
Đại diện nhóm tác giả của một trong những giải pháp lọt vào chung kết thuyết trình về dự án của mình.

Bà Lê Thị Thục, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho hay, sứ mệnh chính của cuộc thi là tìm ra những tài năng khởi nghiệp mới để vinh danh và hỗ trợ phát triển. Ban giám khảo tin tưởng các dự án không chỉ tạo ra những giá trị kinh tế, mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố. Đà Nẵng luôn cam kết tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án khởi nghiệp trên địa bàn.

Top 10 dự án tranh tài tại cuộc thi gồm: “Sàn Thương mại điện tử FiveSS”; “VRMall và Hệ sinh thái VR360”; “Chuyển đổi số ngành dịch vụ làm đẹp - Ứng dụng HiYou”; “Beekids”; “Nem Lạc Sơn”; “Wetex”; “Sản phẩm tường lửa - firewall”; “Dự án Forest Foods”; “Chế tạo các mô hình thực hành kỹ năng trong đào tạo y khoa”; “Sản xuất sợi nhựa in 3D từ vỏ chai nhựa đã qua sử dụng (GreenPrin 3D)”.

Sau phần trình bày của đại diện các dự án, Ban giám khảo sẽ chấm chọn và trao giải cho các dự án xuất sắc nhất tại phiên khai mạc SURF 2023 vào ngày 29-9.

Sự kiện SURF 2023 có chủ đề “Khát vọng sông Hàn - Khơi nguồn sáng tạo” với thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo” quy tụ, gặp gỡ trao đổi, kết nối đầu tư của các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, các đối tác trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng và thu hút sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ, tìm hiểu của cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: 10 dự án khởi nghiệp tiêu biểu hội tụ tại SURF 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.