Thị trường

Đa dạng thiết bị sưởi ấm, giá không tăng

Lam Giang 23/01/2024 16:15

Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chuyển rét đậm cũng là lúc thị trường thiết bị sưởi ấm hút khách. Dịp này các siêu thị, cửa hàng tung ra nhiều khuyến mại, giảm giá.

Quạt sưởi gốm, sưởi dầu được ưa chuộng

anh-so-2.jpg
Người dân tìm hiểu thiết bị sưởi ấm tại siêu thị MediaMart trên phố Trường Chinh. Ảnh: Lam Giang

Ghi nhận trong ngày 23-1 tại một số siêu thị điện máy như: HC, MediaMart, Pico, Nguyễn Kim…, cùng một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị điện như: Phố Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa), Ngọc Lâm (quận Long Biên), Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm)… thiết bị sưởi ấm rất đa dạng, lượng người tới mua hàng tăng lên.

Theo anh Lê Minh Tú, nhân viên siêu thị điện máy MediaMart trên phố Trường Chinh (quận Thanh Xuân), đón đầu nhu cầu mua sắm các thiết bị thiết yếu để sưởi ấm, siêu thị này chuẩn bị lượng lớn hàng hóa gồm máy sưởi dầu, quạt sưởi gốm, đèn/quạt sưởi halogen, các loại đèn sưởi nhà tắm…

“Các sản phẩm rất đa dạng về chức năng, kiểu dáng và giá cả phù hợp với mọi không gian và công năng sử dụng. Giá sản phẩm cũng ở nhiều mức kèm chương trình khuyến mại lên tới 50% đang được siêu thị triển khai nên phù hợp túi tiền của nhiều đối tượng”, anh Tú cho biết thêm.

Trong khi đó chị Hà Thị Huyền, nhân viên siêu thị điện máy Pico phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa cho hay, cùng với chương trình giảm giá lên đến 50 %, siêu thị này đang có chính sách vận chuyển, lắp đặt miễn phí và đổi trả hàng trong 15 ngày nếu sản phẩm lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

Ghi nhận trên thị trường cho thấy các thiết bị sưởi đa dạng, với nguyên lý hoạt động khác nhau dựa vào dây may-so, đèn halogen, gốm hay dầu… của nhiều thương hiệu như Roler, Tiross, Sunhouse, Kangaroo… Giá các sản phẩm này dao động từ gần 400 nghìn đến 2,3 triệu đồng/sản phẩm.

Đèn sưởi dây may-so làm ấm nhanh nhưng đốt ôxy nên giá thành khá rẻ, chỉ từ 400 nghìn đồng/chiếc. Đèn sưởi halogen có giá từ 390.000 đồng đến dưới 1 triệu đồng tùy kích cỡ. Dòng sản phẩm này không gây khó thở và khô da, đặc biệt có khả năng tự động ngắt nhiệt khi quá nhiệt hoặc nghiêng, đổ, có lưới bảo vệ an toàn chống bỏng.

Được ưa chuộng nhất phải kể đến các sản phẩm quạt sưởi gốm. “Thiết bị sưởi gốm không đốt ôxy, lại làm ấm tương đối nhanh, có thiết kế dạng tháp chiếm ít diện tích, cùng chân đế xoay 360 độ nên khá thuận tiện khi sử dụng”, anh Tú nhân viên siêu thị điện máy MediaMart phố Trường Chinh nói.

Một mặt hàng có trên thị trường từ nhiều năm nay là máy sưởi dầu, có giá từ 1,5 đến 3 triệu đồng/chiếc. Thiết bị này khá cồng kềnh, công suất lớn, làm ấm chậm hơn nhưng có khả năng làm ấm diện rộng, được nhiều người lựa chọn, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

23.1-ng-kim-suoi-am.jpg
Sản phẩm quạt sưởi gốm được ưa chuộng do tiện lợi và bảo vệ sức khỏe. Ảnh: Lam Giang

Anh Lê Văn Thiềm (phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên) cho biết, thời tiết lạnh trẻ nhỏ rất dễ ốm. Dù nhà đã có điều hoà nhưng vẫn chưa yên tâm nên anh phải đi mua thêm máy sưởi dầu.

“Máy sưởi dầu tuy phải mất 10 - 15 phút mới cho hơi ấm và giá cũng khá cao. nhưng bảo đảm an toàn khi nhà có trẻ nhỏ và không làm khô da. Hơn thế, có thể kết hợp sử dụng tinh dầu làm thơm phòng, có điều khiển từ xa mà không gây chói mắt, khó ngủ vào ban đêm như đèn sưởi”, anh Thiềm cho biết.

Theo anh Đức, nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, nhìn chung các loại thiết bị sưởi được các hãng tập trung vào việc đảm bảo an toàn như tự ngắt khi đổ, giảm nhiệt trên bề mặt sản phẩm để chống nóng ...

Bà Phạm Thu Hà, đại diện hệ thống siêu thị MediaMart cho biết, trong gần 1 tuần trở lại đây, lượng khách đến mua sắm các thiết bị sưởi tại toàn hệ thống siêu thị MediaMart tăng đột biến từ 200 - 300% so với ngày thường, tương đương với mỗi ngày MediaMart bán ra hàng chục nghìn sản phẩm. Nhiều hệ thống siêu thị điện máy cũng cho biết lượng khách tăng cao so với ngày thường.

Sử dụng đúng cách để tránh tai nạn, cháy nổ

Anh Dương Thanh Bình (nhân viên quản lý bảo trì, bảo hành, hệ thống Siêu thị MediaMart) cho biết, khi mua thiết bị sưởi ấm, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm, chọn mua tại các siêu thị, cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

23.1-den-suoi.jpg
Người dân cần sử dụng thiết bị đúng cách để tránh tai nạn, cháy nổ. Ảnh: Lam Giang

Thiết bị sưởi ấm là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày giá rét, song theo các chuyên gia người dân cần sử dụng đúng cách để bảo đảm sức khỏe và an toàn, chống cháy nổ.

Sản phẩm cần được lắp đặt, sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Theo đó, không nên chiếu sưởi trực tiếp vào người, mở hé cửa sổ, cửa phòng khi dùng quạt để không khí lưu thông. Khi quạt hoạt động liên tục từ 2 - 4 tiếng thì nên tắt quạt khoảng 30 phút, để tránh động cơ bị quá tải, quá nhiệt, giảm độ bền của quạt và tăng nguy cơ cháy nổ.

Cần để thiết bị sưởi ấm bảo đảm khoảng cách an toàn với trẻ em, người già (tốt nhất cách xa 1 - 2 mét), các vật dụng dễ cháy (chăn, đệm, rèm cửa…) . Ngoài ra cần kiểm tra, vệ sinh đèn sưởi thường xuyên (các mối nối, điểm tiếp xúc, các chi tiết an toàn, tránh hiện tượng gỉ sét dây mai-so đốt nóng, bóng đèn... Đặc biệt, không cắm thiết bị điện vào ổ cắm vượt quá mức điện áp quy định dễ xảy ra cháy, nổ, hư hỏng thiết bị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng thiết bị sưởi ấm, giá không tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.