Văn hóa

Đa dạng hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, gắn với kích cầu du lịch

Thu Trang 15/04/2024 - 20:25

Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) gồm 9 nhóm nhiệm vụ lớn với 47 nhiệm vụ cụ thể, được thực hiện từ tháng 1 đến ngày 10-10.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Thu Trang
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Thu Trang

Chiều 15-4, báo cáo tại giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã về công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà chủ trì, Sở Văn hoá và Thể thao cho biết: Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô gồm 9 nhóm nhiệm vụ lớn với 47 nhiệm vụ cụ thể, thực hiện từ tháng 1 đến ngày 10-10. Các hoạt động cao điểm diễn ra trong 10 ngày, từ 29-9 đến 10-10.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Trần Thị Vân Anh, nhìn chung, các quận, huyện đều đã triển khai nhiệm vụ phát động phong trào thi đua hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ngoài ra, đã có 11/30 quận, huyện, thị xã có kế hoạch tổng thể triển khai nhiệm vụ.

Hiện, nhiều hoạt động văn hoá, thể thao hướng tới dịp kỷ niệm đã được tổ chức như: Phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng và cuộc thi Sáng tác ca khúc Thanh âm Hà Nội; Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”; phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024; Hội khoẻ Phù Đổng…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà ghi nhận, các quận, huyện, thị xã đã tích cực triển khai các hoạt động hưởng ứng sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tuy nhiên, đồng chí Vũ Thu Hà cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã khẩn trương ban hành kế hoạch tổng thể về việc tổ chức các hoạt động theo đúng tiến độ đề ra.

“Các quận, huyện, thị xã cần tập trung vào các hoạt động tuyên truyền và trang trí cổ động trực quan, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thời tăng cường vệ sinh môi trường, bảo đảm tiêu chí sáng, xanh, sạch đẹp tại các tuyến phố. Đối với các công trình gắn biển chào mừng dịp kỷ niệm, phải bảo đảm hoàn thành theo đúng tiến độ”, đồng chí Vũ Thu Hà nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà cũng đề nghị, các hoạt động được tổ chức vào dịp này phải bảo đảm hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí. Đây cũng là dịp để xúc tiến quảng bá, giới thiệu sản phẩm văn hóa của các địa phương. Do đó, các địa phương cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa để kích cầu du lịch, phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, gắn với kích cầu du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.