Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đa dạng hình thức tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông người Hà Nội

Chu Dũng| 25/04/2023 17:43

(HNMO) - Ngày 25-4, Phòng Cảnh sát giao thông thay mặt Công an thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí tiêu biểu của Hà Nội để cùng nhau xây dựng kế hoạch tuyên truyền hướng tới mục tiêu xây dựng văn hóa giao thông người Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, trong quý I-2023, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động của Hà Nội đã xử lý 71.167 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, tăng 11.475 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, trong số các trường hợp vi phạm có 18.310 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn; 2.094 trường hợp vi phạm tốc độ và 1.977 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải, “cơi nới” thành thùng phương tiện.

Lực lượng cảnh sát giao thông lập chốt kiểm tra đối với các phương tiện tham gia giao thông.

Cũng trong quý I-2023, trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra 130 vụ tai nạn giao thông, làm 56 người chết và 101 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2019 giảm 179 vụ, năm 2022 giảm 46 vụ. Số liệu 10 năm trở lại đây cho thấy, 90% số vụ tai nạn giao thông đều liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông, chỉ chưa tới 10% là do các yếu tố kỹ thuật của phương tiện…

Theo Thiếu tá Đào Việt Long, để cả xã hội cùng vào cuộc xây dựng văn hóa giao thông, không chỉ cơ quan báo chí mang tính giám sát, phát hiện những tồn tại mà mỗi người dân khi phát hiện các phương tiện vi phạm, có thể quay clip, chụp ảnh, gửi về fanpage Công an thành phố Hà Nội. Toàn bộ thông tin này sẽ được giao cho các đơn vị quản lý xử lý theo quy định.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn đối với một trường hợp.

Đại diện các cơ quan báo chí Hà Nội phát biểu, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lương Chí Công cho rằng, sau đại dịch Covid-19, Việt Nam mở cửa du lịch, giao thương với các quốc gia trên thế giới, nên thường xuyên có nhiều đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hà Nội. Vì vậy, những hình ảnh không đẹp như đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm hay vượt đèn đỏ... sẽ khiến hình ảnh Thủ đô Hà Nội trở nên xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế và du khách...

Theo ông Lương Chí Công, thời gian tới, các cơ quan truyền thông cần đồng hành cùng lực lượng công an để truyền tải đi những thông điệp văn hóa giao thông, lên án những hành vi vi phạm, vừa tuyên truyền vừa xử lý, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông… Báo Hànộimới cũng sẽ là kênh thông tin, kết nối lực lượng công an nói chung, cảnh sát giao thông nói riêng với các cơ quan thông tấn báo chí.

Giữ nguyên tác phong chuẩn mực của cảnh sát giao thông Thủ đô.

Chiều cùng ngày, để bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ dài ngày, tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô, Đội Cảnh sát giao thông số 14 (Phòng Cảnh sát giao thông) đã tổ chức phát tờ rơi an toàn giao thông nói không với ma túy và rượu bia, đồng thời tổ chức ký cam kết với các nhà xe, lái xe khách hoạt động trên địa bàn quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì, chuyên chạy tuyến đi các tỉnh, thành phố phía Nam.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, các nhà xe đều cam kết nói không với ma túy, rượu bia và sẵn sàng phối hợp cùng lực lượng chức năng giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn lỡ độ đường được về quê dịp nghỉ lễ… 

Để bảo đảm người dân về quê đón kỳ nghỉ dài ngày an toàn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã lên phương án phân luồng tránh ùn tắc và tổ chức ứng trực 100% quân số trên toàn tuyến, từ chiều thứ sáu, ngày 28-4, cho đến hết kỳ nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng hình thức tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông người Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.