Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có 10 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone

Châu Anh| 07/08/2020 16:07

(HNMO) - Ứng dụng "khẩu trang điện tử" Bluezone đã đạt 10 triệu lượt tải vào lúc 11h trưa nay (7-8). Đây là con số được Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố chiều cùng ngày.

Ảnh minh họa.

Như vậy, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã tăng mạnh sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng này để phòng, chống dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Trước đó, tính đến thời điểm 11h ngày 6-8, có 5,9 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng 5,7 triệu lượt so với thời điểm ngày 25-7 (khoảng 200.000 lượt). Chỉ sau 1 ngày, đến 11h trưa nay, số lượt tải đã tăng đột biến lên 4,1 triệu và cán mốc 10 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone.

Cũng theo Cục Tin học hóa, các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum, Quảng Ninh, Quảng Trị, Lạng Sơn, Đắk Lắk, thành phố Hồ Chí Minh đang là các địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại di động.  

Trước đó, ngày 6-8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đặt banner tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trên trang, cổng thông tin điện tử của đơn vị, liên kết đến trang web: http://www.bluezone.gov.vn để vận động người dân cài đặt ứng dụng này, nhằm phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm và nhanh chóng có biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã có 10 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.