Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Trump trở lại New York để trả lời thẩm vấn

Theo Vietnam+| 14/04/2023 12:21

Tổng chưởng lý New York cáo buộc ông Trump thực hiện một ý đồ kéo dài hàng thập kỷ nhằm thao túng giá trị nhà đất và giá trị tài sản ròng của ông để nhận các khoản vay ưu đãi và các lợi ích về thuế.

Ngày 13-4, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có mặt để trả lời thẩm vấn trong vụ kiện dân sự của Tổng chưởng lý bang New York, bà Letitia James, nhằm vào ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng về các khoản gian lận trị giá 250 triệu USD.

Trong cuộc thẩm vấn được tiến hành theo hình thức họp kín, ông Trump sẽ bị chất vấn về các hoạt động kinh doanh của ông và Tập đoàn Trump Organization.

Tổng chưởng lý bang New York cáo buộc ông Trump và những người khác đã thực hiện một ý đồ kéo dài hàng thập kỷ nhằm thao túng giá trị nhà đất và giá trị tài sản ròng của ông để nhận được các khoản vay ưu đãi và các lợi ích về thuế.

Phiên tòa xét xử vụ kiện dự kiến bắt đầu vào ngày 2-10 tới và những lời khai đưa ra ngày 13-4 có thể được sử dụng để chứng minh sự mâu thuẫn trong bất kỳ lời khai nào mà ông Trump có thể đưa ra tại phiên tòa, hoặc được nộp như là lời khai chính nếu ông không có mặt tại phiên tòa.

Khi ông Trump đến, chỉ có ít người biểu tình bên ngoài văn phòng của bà Letitia James ở hạ Manhattan, trong đó một nhóm người mang theo biểu ngữ "Không ai đứng trên luật pháp."

Trước đó, ngày 4-4, ông Trump đã trình diện tại Tòa án New York, trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố hình sự, trong bối cảnh các công tố viên cáo buộc ông đã chi tiền cho hai phụ nữ để ngăn chặn những thông tin bất lợi về mình.

Tại tòa, ông Trump bị cáo buộc tổng cộng 34 tội danh, tố cáo ông và những người khác đã vi phạm quy định bầu cử khi tìm cách ngăn chặn việc xuất bản thông tin tiêu cực về ông trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Tại bàn bị cáo, với trang phục xanh đậm và cà vạt đỏ, ông Trump, 76 tuổi, đã không thừa nhận bất kỳ tội danh nào.

Thẩm phán đã ấn định phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 4-12.

Ông Trump cũng từng tuyên bố sẽ tiếp tục tranh cử tổng thống năm 2024 bất chấp bị truy tố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Trump trở lại New York để trả lời thẩm vấn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.