Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị trình diện tại tòa án

Quỳnh Dương| 04/04/2023 16:56

(HNMO) - Ngày 4-4, theo thông tin từ báo chí Mỹ, vào lúc 14h15 (giờ địa phương), tức khoảng 1h15 sáng 5-4 (giờ Việt Nam), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến trình diện tại Tòa án quận Manhattan, thành phố New York và sẽ đối mặt với một số cáo buộc hình sự.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thành phố New York để chuẩn bị tới Tòa án quận Mahattan.

Báo chí dự đoán, các cáo buộc sẽ liên quan đến việc ông Trump làm sai lệch hồ sơ kinh doanh của công ty để che giấu lý do của khoản chi tiền mua sự im lặng của ngôi sao phim “người lớn” Stormy Daniels vào những tuần cuối cùng trong cuộc tranh cử Tổng thống năm 2016. Rất nhiều cáo buộc khác cũng được đưa ra tại phiên tòa này. 

Ông D.Trump là cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Các cáo buộc phát sinh từ một cuộc điều tra do Chánh Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg dẫn đầu.

Tháng 1 vừa qua, một đại bồi thẩm đoàn do Chánh Biện lý Bragg triệu tập đã bắt đầu nghe bằng chứng về vai trò của cựu Tổng thống D.Trump trong khoản thanh toán 130.000 USD cho bà Daniels vài ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Phản ứng trước các cáo buộc, cựu Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố, ông “hoàn toàn vô tội”, đồng thời cho rằng, sự việc này mang động cơ chính trị.

Để tăng cường lực lượng biện hộ cho mình, cựu Tổng thống Donald Trump vừa bổ sung cựu công tố viên và là luật sư danh tiếng Todd Blanche, chuyên bào chữa trong lĩnh vực hình sự, vào đội ngũ pháp lý ngay trước khi trình diện trước Tòa án quận Manhattan. Các luật sư của ông Trump đã phản đối việc quay phim, chụp ảnh và đưa tin tại phiên tòa. 

Cuối ngày 3-4 (giờ địa phương), Thẩm phán Juan Merchan đã ra phán quyết cho phép 5 nhiếp ảnh gia được vào chụp ảnh ít phút trước khi phiên tòa bắt đầu.

Để tăng cường an ninh cho phiên tòa, Sở Cảnh sát New York đã yêu cầu 35.000 nhân viên luôn sẵn sàng do lo ngại người ủng hộ ông Trump có thể xuống đường biểu tình và có hành vi quá khích, lặp lại kịch bản vụ bạo loạn tại Đồi Capitol hồi tháng 1-2021. Cơ quan Mật vụ Mỹ và Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng được yêu cầu phối hợp để đảm bảo các thủ tục tố tụng diễn ra có trật tự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị trình diện tại tòa án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.