Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu sao Real Madrid tìm đường rời Everton

Thương Nguyệt| 21/09/2021 07:17

(HNMO) - Việc không được trọng dụng khi HLV Rafael Benitez nắm quyền tại Everton mùa giải 2021-2022 buộc James Rodriguez phải tìm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

James Rodriguez phải tìm bến đỗ mới do không còn cơ hội tại Everton. Ảnh: Sky Sports

Tháng 9-2020, Everton thành công chiêu mộ James Rodriguez từ Real Madrid thông qua bản hợp đồng trị giá 20 triệu euro trong thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Hồi năm 2014, Real Madrid đã phải bỏ ra 63 triệu euro để nhận được cái gật đầu từ Monaco, đội bóng chủ quản của James Rodriguez thời điểm đó.

Quyết định chi đậm của Real Madrid xuất phát từ việc James Rodriguez cùng đội tuyển Colombia gây bất ngờ lớn khi lọt vào vòng tứ kết World Cup 2014. Sau giai đoạn đầu thành công trong màu áo đội chủ sân Bernabeu, James Rodriguez sa sút phong độ và bị đẩy sang Bayern Munich theo dạng cho mượn từ năm 2017. Sau khi trở lại khoác áo "Los Blancos", chủ nhân của danh hiệu "Chiếc giày vàng" World Cup 2014 tiếp tục không được HLV Zidane trọng dụng.

Khi thành người thừa tại Real Madrid, James Rodriguez quyết định đầu quân cho Everton để tìm cơ hội mới. Ngôi sao người Colombia một phần cũng muốn tái ngộ với HLV Carlo Ancelotti - ông thầy cũ tại Real Madrid và Bayern Munich. Tuy nhiên, việc chiến lược gia 62 tuổi bất ngờ trở lại Real Madrid hồi tháng 6 vừa qua đã khiến tiền vệ này rơi vào thế khó.

Tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021, James Rodriguez ra sân 26 trận và có 6 lần sút tung lưới các đối thủ trước khi gặp vấn đề chấn thương. Ở mùa giải năm nay, ngôi sao hưởng lương 200.000 euro mỗi tuần vẫn chưa thi đấu phút nào cho Everton và không nằm trong kế hoạch của HLV Rafael Benitez. Tiền vệ 30 tuổi cũng nhận thông báo có thể tự do tìm bến đỗ mới, trong bối cảnh Everton buộc phải giảm quỹ lương do những khó khăn về tài chính.

Trước nguy cơ ngồi chơi đến hết mùa giải, James Rodriguez đã đến Qatar để tìm kiếm cơ hội mới cho sự nghiệp. Câu lạc bộ Al Rayyan đang thi đấu ở Qatar Stars League - giải bóng đá cao nhất quốc gia vùng Trung Đông, được đánh giá là bến đỗ khả thi nhất. Ở thời điểm hiện tại, hai bên được cho là đang gấp rút thương thảo để hoàn tất chuyển nhượng, trước khi thị trường đóng cửa vào ngày 30-9.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu sao Real Madrid tìm đường rời Everton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.