Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu sao Barcelona thoát cảnh ngồi tù

Thương Nguyệt| 22/06/2022 17:19

(HNMO) - Sau khi thừa nhận sai phạm liên quan đến hành vi trốn thuế, Samuel Eto'o không phải ngồi sau song sắt nhưng nhận mức án 22 tháng tù treo.

Samuel Eto'o bị phạt 22 tháng tù treo do hành vi trốn thuế. Ảnh: Reuters

Rắc rối của Samuel Eto'o liên quan đến việc không công khai thu nhập từ việc chuyển nhượng bản quyền hình ảnh cá nhân cho hãng thể thao Puma (Đức) và Barcelona trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2009.

Các công tố viên Tây Ban Nha nhận định, cựu tiền đạo lừng danh một thời đã chuyển nhượng bản quyền hình ảnh thông qua một công ty ở Hungary, một trong những quốc gia có mức thuế thấp nhất khu vực châu Âu. Công ty thứ hai liên quan đến vụ việc có trụ sở tại Tây Ban Nha nhưng kê khai theo mức thuế doanh nghiệp vốn thấp hơn số tiền thuế thực tế mà Samuel Eto'o phải nộp.

Trong một thông báo liên quan, Samuel Eto'o đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật. Cựu tiền đạo của Barcelona chấp thuận hoàn trả 3,8 triệu euro tiền thuế và phải nộp phạt tổng cộng 1,8 triệu euro. Jose Maria Mesalles, người đại diện của tiền đạo này vào thời điểm đó, cũng phải nộp phạt hơn 900.000 euro do có liên quan đến vụ việc.

Dù thành khẩn thừa nhận sai phạm và có động thái khắc phục hậu quả nhưng Samuel Eto'o vẫn phải chấp hành mức án 22 tháng tù. Tuy nhiên, cựu tiền đạo 41 tuổi được hưởng án treo do luật pháp hiện hành của Tây Ban Nha quy định, những trường hợp nhận án dưới 2 năm và chưa từng mắc tiền án sẽ không phải ngồi tù.  

Theo Marca, Samuel Eto'o cũng đã đệ đơn kiện ông Jose Maria Mesalles với các cáo buộc lừa đảo và yếu kém trong quản lý tài chính. Vụ việc này vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Samuel Eto'o là cầu thủ bóng đá người Cameroon. Danh tiếng của tiền đạo có biệt danh "Báo đen" gắn liền với hai đội bóng hàng đầu là Barcelona và Inter Milan.

Trong 5 mùa giải khoác áo Barcelona, Samuel Eto'o ghi được 130 bàn thắng sau 199 lần ra sân trên mọi mặt trận, cùng đội chủ sân Nou Camp giành 2 danh hiệu Champions League và 3 ngôi vô địch La Liga.

Từ năm 2009 đến 2012, Samuel Eto'o thi đấu cho Inter Milan và giành cú ăn ba vĩ đại, gồm các ngôi vô địch Champions League, Serie A và Cúp quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu sao Barcelona thoát cảnh ngồi tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.