Sách

Cuốn sách mang góc nhìn khách quan, nhiều chiều về Chiến dịch Điện Biên Phủ

An Nhi 12/06/2024 - 16:21

Được tiếp cận từ nhiều hướng khác nhau, với những góc nhìn đa dạng, cuốn sách “Điện Biên Phủ - Nhiệm vụ bất khả thi” góp phần làm rõ cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp xâm lược, mà điểm nổi bật là Chiến thắng Điện Biên Phủ của quân và dân ta.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành cuốn sách “Điện Biên Phủ - Nhiệm vụ bất khả thi” của PGS.TS Trần Viết Nghĩa, viết về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ - một dấu mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc và mang tầm vóc thế giới.

dien-bien-phu-nhiem-vu.jpg
Cuốn sách "Điện Biên Phủ - Nhiệm vụ bất khả thi". Ảnh: Nhà xuất bản

Cuốn sách gồm 14 phần, các tên nội dung ấn tượng, hấp dẫn gắn liền với những phân tích luận giải sâu sắc, cùng ý tưởng xuyên suốt là muốn lý giải kết cục của một cuộc chiến thì phải đi tìm hiểu cuộc chiến đó đã bắt đầu như thế nào.

Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện ra như một thước phim quay chậm, với sự tham gia của các bên, cùng những sự kiện và nhân vật được khắc họa khách quan, đầy đủ, rõ nét. Sự cố gắng cuối cùng của thực dân Pháp với hỏa lực mạnh và những đội quân thiện chiến nhất lúc đó đã được tung ra và đối mặt với họ là đội quân “mũ nan gài lá” của Việt Nam. Sự thất bại của đội quân hùng hậu đó đã khắc họa thêm tầm vóc của chiến thắng vĩ đại nhưng đầy gian khổ và hy sinh của quân và dân ta. Điện Biên Phủ đã trở thành “nhiệm vụ bất khả thi” của thực dân Pháp.

“Điện Biên Phủ - Nhiệm vụ bất khả thi” được tác giả viết với văn phong cuốn hút, mới lạ, tiếp cận tư liệu trong và ngoài nước đa dạng, phong phú với góc nhìn sử học khách quan. Cuốn sách góp phần khắc họa sáng tỏ tầm vóc thắng lợi của quân và dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược với chiến công “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - Điện Biên Phủ.

Cuốn sách được kỳ vọng là tài liệu tham khảo giá trị cho mọi đối tượng bạn đọc muốn tìm hiểu sâu về Chiến dịch Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách mang góc nhìn khách quan, nhiều chiều về Chiến dịch Điện Biên Phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.