Sách

Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em

Hạ Yến 08/10/2023 - 09:47

Chỉ sau 10 ngày phát hành, 2.000 bản "Heidi - cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em", tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi nổi tiếng của Thụy Sĩ đã được bán hết và lập tức Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam phải in nối bản trước khi buổi ra mắt được tổ chức.

Tối 7-10, trong khuôn khổ Hội sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023, Nhà Xuất bản Phụ nữ đã tổ chức ra mắt tác phẩm “Heidi - cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em” của tác giả Johanna Spyri.

heidi-1-.jpg
Buổi ra mắt sách hấp dẫn độc giả thiếu nhi.

Cô bé mồ côi cha mẹ Heidi, bởi người dì có việc làm mới, nên đã đưa cô đến sống với ông nội, người mà dân làng cho là lập dị, khó tính, xa lánh mọi người, sống ru rú một mình trên núi cao. Nhưng không ai ngờ được rằng, chính cô bé Heidi hồn nhiên, hiếu động, lạc quan và có tấm lòng nhân hậu, yêu thiên nhiên, yêu tự do đã mang đến nụ cười và những thay đổi diệu kỳ cho cuộc sống của hai ông cháu.

Đời sống trên núi cao khó khăn đủ bề, nhưng Heidi chưa bao giờ coi đó là sự thiếu thốn, khắc nghiệt, mà cô bé luôn hướng đến những điều sẵn có, tự nhiên mà với cô bé thì thật đủ đầy, tươi mới. Dịch giả Nguyễn Bích Lan chia sẻ: “Nhân vật cô bé Heidi trao tặng bạn đọc biết bao món quà đáng giá. Đó là cái nhìn sáng trong, chẳng vướng vào định kiến; niềm nhiệt huyết, quyết tâm khi bắt tay làm mọi sự; tính trung thực... và đặc biệt, lòng tin - lòng tốt”.

heidi-2-.jpg

Từng lời nói, từng hành động của cô bé Heidi đều ẩn chứa năng lượng vui vẻ, tích cực, có khả năng xoa dịu, có thể chữa lành không chỉ cho bạn bè đồng trang lứa mà còn với người lớn, người già, cả người thành đạt lẫn người từng thất bại. Đó là lý do mà “Heidi” không dừng lại chỉ là cuốn sách cho trẻ em, mà còn là cuốn sách dành cho tất cả mọi người.

Theo đại diện Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam, dù "Heidi" ra đời cách đây hơn 140 năm nhưng trẻ em ngày nay vẫn dễ dàng cảm nhận những ý nghĩa đong đầy trong cuốn sách. Cho đến nay, “Heidi” đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới và được giới thiệu ở nhiều quốc gia (chỉ riêng tiếng Anh đã có 13 bản khác nhau, từ năm 1882-1959), được chuyển thể thành phim, kịch, trò chơi điện tử.

Dựa trên số bản bán ra, Heidi được công nhận nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời!

heidi-3-.jpg
Các "độc giả nhí" được nhận quà khi cùng tìm hiểu về tác phẩm "Heidi".
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.