Giao thông

Cuối tháng 10, cung cấp đủ phôi ấn chỉ phục vụ in giấy phép lái xe

Lương Ninh Giang 22/10/2024 - 17:57

Cục Đường bộ Việt Nam vừa thông tin về việc nhiều địa phương trên cả nước rơi vào tình trạng hết phôi ấn chỉ, hết nguyên liệu để in giấy phép lái xe, đồng thời kiến nghị xem xét cung cấp bổ sung số lượng phôi để kịp thời giải quyết nhu cầu cấp thiết cho người dân.

gplx.jpg
Nhiều địa phương đang thiếu phôi ấn chỉ phục vụ in giấy phép lái xe. Ảnh: Sở GTVT Hà Nội.

Ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, theo báo cáo của các sở giao thông vận tải, nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe tăng đột biến với tỷ lệ tăng 50% so với năm 2023. Tổng hợp từ đầu năm 2024 theo đề nghị của các sở giao thông vận tải, cần 3,4 triệu phôi giấy phép lái xe. Trong 9 tháng của năm nay, cơ quan chức năng đã cấp 3,5 triệu giấy phép lái xe. Hiện, các sở đang đề nghị cấp thêm khoảng 1 triệu phôi giấy phép lái xe.

Việc thiếu phôi giấy phép lái xe là do không dự báo trước được nhu cầu đổi giấy phép lái xe của người dân tăng cao. Cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị nhà cung cấp phôi giấy phép lái xe cấp bổ sung. Tuy nhiên, do phôi phải nhập khẩu nên cần có thời gian. Đến cuối tháng 10-2024, nhà cung cấp sẽ nhập đủ phôi để cung cấp cho các sở giao thông vận tải có nhu cầu.

Trước đó, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, do nhu cầu cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe năm 2024 của người dân trên địa bàn thành phố tăng cao dẫn đến số lượng phôi ấn chỉ phục vụ in giấy phép lái xe đã mua tại Cục Đường bộ Việt Nam không đủ để sử dụng trong năm 2024. Để kịp thời gian giải quyết nhu cầu cấp thiết cho người dân trên địa bàn Thủ đô, không làm gián đoạn hoạt động cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe trong các tháng còn lại của năm 2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề nghị mua bổ sung 120.000 phôi ấn chỉ giấy phép lái xe để sử dụng trong năm 2024.

Tình trạng thiếu phôi in giấy phép lái xe cũng khiến nhiều người dân tại thành phố Cần Thơ đã hoàn thành thi sát hạch cấp giấy phép lái xe nhiều tháng nhưng chưa được cấp bằng.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Đắk Lắk đã thông báo tạm dừng giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến cấp mới giấy phép lái xe từ ngày 15-10-2024, đồng thời tạm dừng các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe, tiếp nhận hồ sơ liên quan đến thủ tục cấp đổi giấy phép lái môtô (A1) từ vật liệu giấy sang vật liệu PET.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuối tháng 10, cung cấp đủ phôi ấn chỉ phục vụ in giấy phép lái xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.