Pháp luật

Cuộc điều tra Tổng thống Peru mở rộng sang vòng đeo tay, tiền gửi ngân hàng

Quỳnh Dương 03/04/2024 - 09:58

Ngày 3-4, Tổng chưởng lý Peru cho biết, cuộc điều tra về Tổng thống Dina Boluarte đã được mở rộng. Ngoài 3 chiếc đồng hồ Rolex xa xỉ, cơ quan chức năng đang xem xét nguồn gốc chiếc vòng tay Cartier trị giá 56.000 USD và khoảng 298.000 USD tiền gửi ngân hàng "không rõ nguồn gốc".

boy-textbooks-tablet-outdoors-blog.jpg
Tổng thống Dina Boluarte và chiếc đồng hồ Rolex trị giá 14.000 USD. Ảnh: Infobae.

Phát biểu trước một ủy ban quốc hội, Bộ trưởng Tư pháp Peru Juan Villena cho biết, cuộc điều tra đã được mở rộng bao gồm việc xem xét số đồ trang sức có tổng trị giá ước tính 500.000 USD mà bà Dina Boluarte đã bị chụp ảnh sử dụng trong các sự kiện công cộng. Lương của tổng thống Peru hiện tại vào khoảng 3.320 USD/tháng.

Trước đó, công tố viên cho biết, Tổng thống Dina Boluarte đã không khai báo nguồn gốc của 3 chiếc đồng hồ thương hiệu Rolex, trong đó có 1 chiếc trị giá 14.000 USD.

Các khoản tiền gửi vào tài khoản ngân hàng của bà Dina Boluarte từ năm 2016 đến năm 2022, trước khi bà làm tổng thống. Vào thời điểm đó, bà Dina Boluarte khẳng định các tài khoản ngân hàng là tài khoản chung khi còn là chủ tịch một câu lạc bộ khu vực và phủ nhận mọi hành vi tham nhũng.

Tổng thống Dina Boluarte tuyên bố bà là nạn nhân của một âm mưu chính trị và quá bận để tham dự các cuộc điều trần. Bà khẳng định đồng hồ và các đồ trang sức khác là thành quả của cả cuộc đời làm việc.

Nhưng tuyên bố này đã bị bác bỏ bởi khi cảnh sát khám xét nhà Tổng thống Dina Boluarte hôm 1-4 đã phát hiện giấy bảo hành cho một trong những chiếc đồng hồ xa xỉ ghi tháng 7-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuộc điều tra Tổng thống Peru mở rộng sang vòng đeo tay, tiền gửi ngân hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.