Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc chơi ở môn vật sẽ không dễ dàng

Minh Hà| 15/05/2022 08:47

(HNMO) - Từ ngày 17-5, môn vật tại SEA Games 31 sẽ khởi tranh tại Nhà thi đấu Gia Lâm. Được kỳ vọng nhiều, lại là chủ nhà nhưng các nhà quản lý, huấn luyện viên đều không chủ quan.

Đô vật Hà Văn Hiếu sẽ gặp sự cạnh tranh đáng kể từ đô vật Campuchia ở cùng hạng cân tại SEA Games 31.

Từ hôm nay, 15-5, các đô vật Việt Nam sẽ di chuyển tới khách sạn của Ban tổ chức cùng các đội khác để chuẩn bị cho ngày thi đấu. Theo lãnh đội môn vật (Đoàn thể thao Việt Nam), phụ trách môn vật (Tổng cục Thể dục thể thao) Tạ Đình Đức, dù trong hơn 2 năm qua, các đô vật Việt Nam không dự các giải đấu quốc tế và điều này ảnh hưởng đáng kể về chuyên môn, nhưng các bộ phận quản lý, huấn luyện viên vẫn động viên các vận động viên nỗ lực vượt khó. Hiện tại, các tuyển thủ đều đang đạt trạng thái tốt và sẵn sàng vào cuộc để cạnh tranh ngôi vô địch với cả những đô vật khác, kể cả đô vật nhập tịch.

Về chuyện vận động viên nhập tịch, ông Tạ Đình Đức thông tin: “Theo tôi được biết, trong đội hình đội tuyển vật Campuchia dự SEA Games 31 có sự biến động đáng kể về lực lượng, trong đó nội dung vật cổ điển nam có 2 đô vật gốc Iran, họ thi đấu ở các hạng cân nặng. Cũng cần phải nói thêm, các đô cử Iran hiện trong nhóm đầu thế giới về vật cổ điển. Chỉ riêng điều đó đã khiến sự cạnh tranh ở nội dung này tăng lên đáng kể. Ngoài ra, trong đội hình Campuchia còn có 1 vận động viên nữ gốc Hàn Quốc, đăng ký thi đấu hạng 62kg nữ, cũng là hạng cân mà đô vật Nguyễn Thị Mỹ Hạnh từng giành ngôi vô địch ở SEA Games 30 và tại SEA Games 31, Mỹ Hạnh vẫn thi đấu ở hạng cân này”.

Đội tuyển vật Việt Nam nỗ lực tập luyện.

Các đô vật Việt Nam đã chuẩn bị kỹ trước khi vào thi đấu ở SEA Games 31.

Thực tế, sự cạnh tranh ở môn vật tại Đông Nam Á đang ngày càng tăng khi các đoàn đều có sự đầu tư đáng kể về tập huấn, thi đấu quốc tế cũng như lực lượng. Điều này đã được nhìn nhận ra từ vài năm nay và chúng ta đã có sự chuẩn bị. Ông Tạ Đình Đức cũng nhấn mạnh, điều này thêm một lần cho thấy chuyển động trong làng vật Đông Nam Á là không ngừng nghỉ. Chúng ta coi đấy là điều bình thường và phải đón nhận để thích nghi nhanh nhất.

Một thuận lợi là đội tuyển đã sớm được tập làm quen với Nhà thi đấu Gia Lâm, nơi diễn ra môn vật trong một số buổi vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc chơi ở môn vật sẽ không dễ dàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.