Xã hội

Cùng trân trọng hòa bình, độc lập để cùng nhau xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh

Lê - Tuấn - Tàu 02/09/2024 09:41

Đó là tâm nguyện chung của những đại diện các tầng lớp nhân dân thành phố Hồ Chí Minh được phóng viên Báo Hànộimới ghi lại đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).

a64.jpg
Luật sư Trương Thị Hòa bên Tượng đài Bác. Ảnh: Nguyễn Lê.

Trong bộ áo dài hoa nền nã dự Lễ dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Bác trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Luật sư Trương Thị Hòa (Đoàn Luật sư thành phố, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh) đã chia sẻ: “Mỗi dịp kỷ niệm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tôi lại thấy thêm tự hào là công dân của thành phố mang tên Bác, đang tiếp tục đóng góp một phần công sức xây dựng, phát triển thành phố”.

Theo Luật sư Trương Thị Hòa, trong từng giai đoạn, thành phố Hồ Chí Minh đều có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong đóng góp phát triển kinh tế. Với lịch sử hình thành và phát triển, thành phố Hồ Chí Minh là nơi hội tụ, giao thương các đầu mối kinh tế sôi động cả trong và ngoài nước.

“Thành phố là nơi tiếp nhận tinh hoa, thu hút nhân tài, trí thức cả nước và có nguồn nhân lực tại chỗ được đào tạo tốt nên có sức mạnh nội lực lớn.. Nguồn nhân lực này đang phát huy vai trò mang tính quyết định để thành phố xây dựng nền kinh tế hiện đại, đóng góp cho hòa bình, phát triển của cả nước, hội nhập sâu rộng hơn vào kinh tế toàn cầu”, Luật sư Trương Thị Hòa nói.

a63.jpg
Bạn trẻ Trương Văn Hoài Khanh. Ảnh: Nguyễn Lê.

Cũng trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ, chúng tôi gặp bạn Trương Văn Hoài Khanh, sinh viên năm 3, khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh).

Chia sẻ những cảm nhận của mình nhân Ngày Quốc khánh, Khanh nói: “Bản thân em luôn ý thức mình đang là một trong những công dân trẻ của thành phố mang tên Bác, nên luôn ý thức rõ trách nhiệm, vị trí và vai trò của mình trong góp phần xây dựng thành phố và đất nước phát triển. Bản thân em và các bạn trẻ luôn mong muốn mình có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho thành phố sáng tạo, nghĩa tình, luôn xung kích đi đầu này”.

a65.jpg
Hai bạn trẻ Xuân Hương và Hương Giang chia sẻ với phóng viên. Ảnh: Thanh Tàu.

Tại quảng trường trước Nhà hát thành phố, chúng tôi gặp hai bạn trẻ Trần Thị Xuân Hương và Lê Thị Hương Giang cùng 18 tuổi, đang dạo bước ngắm những hình ảnh tư liệu trưng bày về quá trình phát triển của đất nước và thành phố; ghi lại những hình ảnh lưu niệm dịp 79 năm Quốc khánh. Hương Giang nói: “Là thế hệ trẻ, được sinh ra và lớn lên trong thời bình, chúng em tự nhủ phải luôn trau dồi kiến thức, học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng đất nước và thành phố ngày càng phát triển”.

Tại di tích Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất ngày nay), chúng tôi gặp gỡ và nói chuyện với Đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đặng Trung Thành hiện đang ngụ tại quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Với ông, những ngày lịch sử như ngày Quốc khánh hôm nay luôn gợi lên những ký ức tự hào về những gì Đảng ta, đất nước ta, nhân dân ta đã đạt được trong gần 80 năm độc lập.

a69.jpg
Đại tá Đặng Trung Thành chia sẻ những cảm xúc nhân ngày Quốc khánh. Ảnh: Hà Tuấn.

“Với thế hệ chúng tôi, những ngày này gợi lên cả một bầu trời kỷ niệm. Bao ký ức ùa về trong những năm tháng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc rất gian khổ nhưng cũng rất hào hùng, một bản anh hùng ca tuyệt vời về tinh thần và ý chí bất khuất, kiên cường, quyết chiến, quyết thắng của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, của Bác Hồ kính yêu. Qua đó, chúng tôi càng trân trọng giá trị của hòa bình và độc lập dân tộc, để từ đó cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh và phát triển không ngừng”, Đại tá Đặng Trung Thành chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cùng trân trọng hòa bình, độc lập để cùng nhau xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.