Thể thao

Cung thủ Việt Nam tập trung cao độ cho ngày ra quân tại Olympic Paris 2024

Ngân Hà 24/07/2024 - 17:56

Ngày mai (25-7), hai VĐV Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Lê Quốc Phong sẽ lĩnh ấn tiên phong khi bước vào thi đấu vòng loại nội dung cung 1 dây môn bắn cung Olympic Paris 2024.

Trước giờ thi đấu, Ban huấn luyện đội tuyển bắn cung Việt Nam cho biết, các tuyển thủ có tâm lý thoải mái, thể hiện sự thích nghi tốt với điều kiện ở Paris. Địa điểm tập luyện của đội nằm ở khu vườn của khách sạn Des Invalides, một quần thể bảo tàng và tượng đài quân sự, bao gồm cả lăng mộ của vua Napoleon Bonaparte.

24-anh-nguyet-quoc-phong.jpeg
Hai cung thủ Việt Nam tập trung cao độ cho ngày mở màn Olympic Paris 2024. Ảnh: VARF

Ban tổ chức cũng bố trí khung giờ tập cụ thể đối với từng đội tuyển, đồng thời, sắp xếp lều kỹ thuật cho mỗi đội trên trường bắn. Hai cung thủ Ánh Nguyệt và Quốc Phong tập luyện từ ngày 20-7, dưới sự dẫn dắt của chuyên gia người Hàn Quốc Park Chae-soon. Các bài tập chuyên môn được chú trọng để duy trì trạng thái thi đấu tốt nhất cho từng tuyển thủ.

Trước khi lên đường tham dự Olympic Paris 2024, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt chia sẻ: "Lần thứ hai được dự Olympic, tôi cảm thấy rất tự hào. Thời gian qua, tôi đã được ban huấn luyện, chuyên gia Park Chae-soon luôn đồng hành, chỉ dạy. So với lần đầu dự Olympic Tokyo 2020, tôi không còn bỡ ngỡ mà thay vào đó là sự tự tin, tâm lý thoải mái khi mình đã có trải nghiệm trên đấu trường Thế vận hội".

Ở ngày thi đấu 25-7, Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Lê Quốc Phong sẽ dự vòng loại nội dung cung 1 dây nữ và cung 1 dây nam. Đây là 2 nội dung chính của từng tuyển thủ. Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ thi đấu bắn loại cung 1 dây nữ lúc 14h30 (theo giờ Việt Nam). Còn Lê Quốc Phong sẽ thi đấu bắn loại cung 1 dây nam lúc 20h30 (theo giờ Việt Nam).

Nếu vượt qua vòng loại, hai VĐV tiếp tục bước vào vòng đấu loại trực tiếp ngày 30-7. Nếu kết quả của Ánh Nguyệt và Quốc Phong nằm trong top 16 đôi có thành tích tốt nhất thì cả hai mới đủ điều kiện tham dự nội dung cung 1 dây hỗn hợp nam nữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cung thủ Việt Nam tập trung cao độ cho ngày ra quân tại Olympic Paris 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.