Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cùng khỏe, cùng chia sẻ yêu thương

Hà Mai| 10/12/2022 06:38

(HNM) - Mặc dù mới thành lập được 4 năm (2018-2022) nhưng Câu lạc bộ Hà Đông Runners (viết tắt là HDR) đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm người đam mê môn chạy bộ. Không chỉ là nơi gắn kết những người yêu chạy bộ ở mọi lứa tuổi, lan tỏa phong trào rèn luyện sức khỏe, HDR còn thành lập Quỹ HDR FC “Hà Đông Runners for Children” nhằm giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên, đột xuất trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hà Đông.

Đại diện Ban điều hành Quỹ HDR FC “Hà Đông Runners for Children” tặng quà gia đình em Trần Thu Trang có hoàn cảnh khó khăn ở phường Vạn Phúc (quận Hà Đông).

Khơi dậy phong trào rèn luyện sức khỏe

Theo giới thiệu của một thành viên, sáng chủ nhật 4-12 vừa qua, chúng tôi đã có mặt tại Công viên Thiên văn học (Khu đô thị Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông) để chứng kiến hoạt động của Câu lạc bộ HDR. Dù nhiệt độ ngoài trời chỉ 12 độ C kèm theo gió lạnh nhưng các tuyến đường xung quanh khu vực công viên vẫn rất đông người dân tham gia chạy bộ.

Theo quan sát của chúng tôi, từng tốp (khoảng 10 người/tốp) vừa chạy, vừa nói chuyện rất sôi nổi kèm theo những tiếng cười giòn tan trong giá lạnh mùa đông. Anh Nguyễn Minh Thắng, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ HDR cho biết: Hoạt động chạy giao lưu (theo nhóm) vào sáng chủ nhật hằng tuần được duy trì suốt 4 năm qua của HDR nhằm gắn kết, khơi dậy và lan tỏa phong trào yêu chạy bộ, rèn luyện sức khỏe của các thành viên...

Trong số những người tham gia chạy thường xuyên vào sáng chủ nhật hằng tuần ở Công viên Thiên văn học có ông Dương Hồ Phương (62 tuổi) ở phường Mộ Lao, quận Hà Đông. Trong câu chuyện với chúng tôi, ông Phương cho biết: Trước đây, ông thường đi bộ 5-7km/ngày tại hồ Trung Văn (thuộc Khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông). Quá trình tập luyện tại đây, ông đã quen biết một số thành viên của Câu lạc bộ HDR. Đầu năm 2019, ông chính thức tham gia câu lạc bộ. “Nhờ các thành viên HDR thường xuyên cổ vũ, khích lệ, hướng dẫn kỹ thuật chạy phù hợp với người cao tuổi, tôi đã duy trì chạy bộ hằng ngày để rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, tình yêu với môn thể thao này lớn dần trong tôi”, ông Phương bộc bạch.

Cùng chung tình yêu với môn chạy bộ, anh Đỗ Thanh Sơn, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông cho hay: “Từ khi là thành viên chính thức của HDR, tôi chăm chỉ tập luyện hơn rất nhiều. Thấy tôi rèn luyện sức khỏe hằng ngày, tranh thủ chạy bộ mọi lúc, mọi nơi, con trai tôi là Đỗ Nam Khánh (sinh năm 2014) và vợ tôi cũng tham gia chạy cùng”.

Thông tin về hoạt động của câu lạc bộ, anh Trần Trung (ở phường Văn Quán, quận Hà Đông) Chủ nhiệm Câu lạc bộ HDR cho biết: “Xuất phát từ tình yêu luyện tập thể thao của bản thân, đồng thời muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, lan tỏa phong trào rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng, tháng 1-2018, tôi và 7 người bạn đã thành lập Câu lạc bộ Hà Đông Runners. Để mọi người có thể theo dõi, động viên, khích lệ nhau trong tập luyện hằng ngày, nhóm đã lập Fanpage trên Facebook có tên "Hadong Runners - HDR"”.

Dù mới thành lập, song theo chia sẻ của anh Trần Trung, số thành viên tham gia câu lạc bộ đông thêm sau mỗi buổi chạy giao lưu. Từ 8 thành viên ban đầu, đến nay HDR duy trì khoảng 350 thành viên hoạt động thường xuyên và hàng trăm người hưởng ứng phong trào tập luyện do HDR phát động. Không dừng lại ở chạy phong trào, HDR còn hướng tới chạy thành tích cao thông qua việc tổ chức các lớp đào tạo chạy bộ miễn phí cho những thành viên có năng khiếu, tạo nguồn vận động viên tham gia các giải chạy marathon do các đơn vị, tỉnh, thành phố tổ chức… Từ đó, nhiều thành viên đã đạt kết quả cao trong các giải chạy phong trào như: Trần Tuấn Vũ, Đàm Đức Thạch, Trần Trung, Nguyễn Hữu Mạnh, Trịnh Ngọc Trang, Dương Hồ Phương…

Trao gửi yêu thương

Cùng với việc làm tốt nhiệm vụ duy trì phong trào và lan tỏa tình yêu chạy bộ tới đông đảo người dân, tháng 11-2019, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ HDR đã quyết định thành lập Quỹ HDR FC “Hà Đông Runners for Children” nhằm truyền đi thông điệp mạnh mẽ về chia sẻ yêu thương, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hà Đông.

Nói về Quỹ HDR FC “Hà Đông Runners for Children”, chị Phạm Thị Lan Hương, đại diện Ban Điều hành quỹ cho biết: Dù mới ra mắt, nguồn quỹ chủ yếu là tiền đóng góp, ủng hộ của các thành viên HDR… nhưng quỹ đã hỗ trợ được nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hà Đông. Cụ thể, quỹ đã trao học bổng thường xuyên cho 6 học sinh có gia cảnh khó khăn tại các phường: Văn Quán, Hà Cầu, La Khê, Đồng Mai, Kiến Hưng (500.000 đồng/học sinh/tháng); tặng gần 100 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán từ năm 2019 đến nay. Đầu năm học 2022-2023 vừa qua, quỹ đã hỗ trợ nhiều nhu yếu phẩm cho bếp ăn Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ em mồ côi quận Hà Đông…

Nhận được sự hỗ trợ thường xuyên của quỹ, các em học sinh đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cũng như học tập. Điển hình là em Tuấn Minh (sinh năm 2008) ở phường Kiến Hưng, bố mẹ đều bị câm, điếc. Từ khi nhận được sự hỗ trợ, Tuấn Minh học chăm chỉ hơn, biết giúp đỡ bố mẹ trong cuộc sống. “Chứng kiến các em nỗ lực trong học tập, chúng tôi thực sự ấm lòng. Hy vọng, các em sẽ cố gắng hơn nữa để sau này giúp đỡ gia đình”, anh Nguyễn Minh Linh, thành viên Ban Điều hành Quỹ HDR FC “Hà Đông Runners for Children” chia sẻ.

Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (quận Hà Đông) Trần Thục Ninh cho biết: “Trung tâm hiện nuôi 30 trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Được Câu lạc bộ HDR hỗ trợ nhu yếu phẩm dịp đầu năm học vừa qua, chúng tôi rất phấn khởi. Tấm lòng nhân ái của thành viên HDR đã giúp cho bếp ăn của Trung tâm thêm ấm hơn. Mong rằng thời gian tới, HDR tiếp tục có những hỗ trợ cho Trung tâm cũng như trẻ em khó khăn trên địa bàn quận”.

Ngoài ra, nhằm sẻ chia với bệnh nhân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong năm 2020 và 2021, quỹ đã tặng 300 suất ăn cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều); ủng hộ quạt công nghiệp, tiếp sức các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại một số bệnh viện ở Hà Nội và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện khác… Tổng số tiền quỹ đã chi cho hoạt động từ thiện là trên 223 triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Quỹ HDR FC “Hà Đông Runners for Children” tiếp tục hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, quỹ sẽ duy trì tặng học bổng thường xuyên cho 6 học sinh trên địa bàn quận Hà Đông. Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới, quỹ sẽ tặng 70 suất quà (500.000 đồng/suất) cho bệnh nhân là trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc cần chi phí phẫu thuật tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hà Đông.

Nhận xét về hoạt động của Câu lạc bộ HDR, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết: Thực tế thời gian qua cho thấy, HDR đã có nhiều hoạt động góp phần lan tỏa và thúc đẩy phong trào chạy bộ rèn luyện sức khỏe trên địa bàn quận. Đáng quý nhất là các thành viên của HDR đã thường xuyên chia sẻ, hỗ trợ trẻ em khó khăn trên địa bàn để “không ai bị bỏ lại phía sau”. Mong rằng, các hoạt động này tiếp tục được HDR phát huy trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng khỏe, cùng chia sẻ yêu thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.