Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cùng các em nhỏ thực hành tái chế bảo vệ “hành tinh xanh”

Phạm Trang| 20/05/2023 21:07

(HNMO) - Các em nhỏ đã hào hứng và tích cực tham gia hoạt động trải nghiệm tái chế tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm) vào chiều 20-5.

Đông đảo em nhỏ tham gia thực hành hoạt động tái chế theo hướng dẫn từ sách.

Đây là hoạt động do Viện Pháp tại Hà Nội phối hợp với Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam tổ chức, nhân dịp ra mắt hai bộ sách về bảo vệ môi trường: “Trẻ em bảo vệ hành tinh xanh” và “Nhiệm vụ bảo vệ rừng, khí hậu, đại dương”.

Bộ sách “Trẻ em bảo vệ hành tinh xanh” gồm 3 cuốn “Giải cứu nguồn nước”, “Giải cứu biển và đại dương”, “32 thử thách không chất thải” và bộ sách “Nhiệm vụ bảo vệ rừng, khí hậu, đại dương” gồm 3 cuốn về 3 nhiệm vụ bảo vệ rừng, khí hậu và đại dương, do Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành.

Hai bộ sách về bảo vệ "hành tinh xanh".

Hai bộ sách không chỉ cung cấp cho trẻ em kiến thức chung và vai trò về rừng, đại dương, khí hậu đối với cuộc sống con người mà còn nêu rõ tình trạng chặt phá rừng, ô nhiễm đại dương và biến đổi khí hậu hiện nay dẫn đến những hậu quả khôn lường, qua đó giúp các em hiểu nghĩa vụ, trách nhiệm trong việc bảo vệ rừng, đại dương, khí hậu nói riêng và Trái đất nói chung. 

Các cuốn sách được viết và nhìn nhận qua lăng kính trẻ thơ, giúp độc giả nhỏ tuổi dễ hiểu, dễ nhớ. Mỗi trang sách còn thiết kế chuyên mục giải đáp khám phá “Bạn có biết?” cung cấp cho trẻ những kiến thức cơ bản, đồng thời tự khám phá, giải đáp thắc mắc của mình về môi trường xung quanh. Đây cũng là bộ sách cha mẹ có thể đọc cùng con và cùng nhau tìm hiểu, giải đáp.

Các em nhỏ hào hứng tham gia hoạt động tái chế.

Theo đại diện đơn vị tổ chức, việc thực hiện hai bộ sách nhằm góp phần nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, khẳng định mỗi người có thể bảo vệ Trái đất bằng những việc làm đơn giản, như nhặt rác trên bờ biển, không sử dụng đồ nhựa, quan sát và tìm hiểu hệ sinh thái…

Cùng với việc đọc, tìm hiểu về hai bộ sách, tại sự kiện, Ban tổ chức cũng hướng dẫn các bạn nhỏ cách dùng những đồ không còn sử dụng nữa để tái chế thành một số vật dụng có ích trong cuộc sống, góp phần giảm bớt lượng rác thải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cùng các em nhỏ thực hành tái chế bảo vệ “hành tinh xanh”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.