(HNMO) - Cục Thuế Hà Nội tạm thời không tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp mà thực hiện thông qua hình thức điện tử và bưu điện.
Đây là biện pháp nhằm thực hiện Công văn số 2398/UBND-KSTT ngày 27-7-2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” các cấp để phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23-7-2021 của Chủ tịch UBND Hà Nội.
Thay vào đó, Cục Thuế Hà Nội thực hiện việc tiếp nhận thủ tục hành chính thông qua các hình thức: Hệ thống Dịch vụ thuế điện tử (eTaxServices) (http://thuedientu.gdt.gov.vn); Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/); qua hệ thống bưu chính.
Riêng đối với các thủ tục hành chính về hóa đơn, ấn chỉ, để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND, cơ quan thuế mở hòm thư điện tử (Email) để tiếp nhận các thủ tục hành chính về cấp, bán hóa đơn, ấn chỉ.
Việc tiếp nhận các thủ tục hành chính về cấp, bán hóa đơn, ấn chỉ qua email và trả kết quả được thực hiện như sau:
Bước 1: Người nộp thuế scan hồ sơ và gửi vào hòm thư điện tử riêng của Bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính của cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Bước 2: Cơ quan thuế thông báo cho tổ chức/doanh nghiệp được biết đã tiếp nhận và hẹn trả kết quả trong thời gian quy định.
Bước 3: Người nộp thuế mang hồ sơ bản giấy đến cơ quan thuế để đối chiếu và nhận kết quả theo lịch hẹn (liên hệ số điện thoại của bộ phận "một cửa" của cơ quan Thuế tiếp nhận trước khi đến).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.