Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cục Thuế Hà Nội công khai 4.383 trường hợp nợ thuế

Hương Thủy| 18/04/2023 18:13

(HNMO) - Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa công khai thông tin 4.383 trường hợp còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm khóa sổ 31-12-2022 với số tiền hơn 9.250 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Trong đó, số trường hợp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, cơ quan thuế đã thực hiện công khai năm 2022 nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước là 3.454 trường hợp, với số tiền hơn 7.758 tỷ đồng. Số trường hợp nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước thuộc diện công khai lần đầu là 929 trường hợp, số tiền trên 1.492 tỷ đồng.

Cùng với việc công khai nợ thuế, Cục Thuế Hà Nội thực hiện nhiều giải pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ đọng. Cục Thuế phối hợp với các cơ quan liên quan, đề xuất các cấp có thẩm quyền áp dụng các biện pháp cưỡng chế quyết liệt hơn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp, các chủ đầu tư có nguồn tiền nhưng cố tình chây ỳ, không hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Gần đây nhất, đầu tháng 4, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với một số lãnh đạo Công ty cổ phần Công trình và thương mại giao thông vận tải.

Lý do tạm hoãn xuất cảnh do doanh nghiệp này thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Thời gian tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 6-4-2023 đến khi công ty hoàn thành nghĩa vụ thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế Hà Nội công khai 4.383 trường hợp nợ thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.