Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba khẳng định sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Mỹ về vấn đề di cư

Theo Mai Phương (TTXVN)| 13/04/2023 13:45

Ngày 12-4, đại diện của Cuba và Mỹ đã tiến hành đàm phán tại thủ đô Washington, thảo luận về các thỏa thuận song phương liên quan đến vấn đề di cư.

Phái đoàn Cuba do Thứ trưởng Ngoại giao Carlos Fernández de Cossío dẫn đầu, trong khi đại diện của phía Mỹ là Phó Trợ lý Bộ trưởng An ninh Nội địa phụ trách Tây Bán cầu David Cloe.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez cho biết, tại cuộc đàm phán, La Habana đã kêu gọi Washington tuân thủ đầy đủ các thỏa thuận di cư song phương. Bộ Ngoại giao Cuba khẳng định đảo quốc Caribe này từ trước đến nay luôn tuân thủ và tôn trọng các cam kết đã thiết lập nhằm đảm bảo dòng di cư an toàn và có trật tự. Cuba tái khẳng định sẵn sàng tiếp tục các vòng đàm phán về vấn đề này.

Phái đoàn Cuba cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc thiết lập lại quá trình xử lý thị thực không định cư tại Đại sứ quán Mỹ ở La Habana...

Về phần mình, Đại sứ quán Mỹ tại Cuba đã đăng thông điệp trên mạng xã hội Twitter khẳng định việc duy trì các cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Cuba là chìa khóa để đảm bảo việc di cư an toàn. Cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ tại La Habana nêu rõ “thúc đẩy di cư an toàn tiếp tục là lợi ích chung của cả hai nước và phù hợp với lợi ích của nước Mỹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba khẳng định sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Mỹ về vấn đề di cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.