Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cửa hàng ăn uống tại 2 phường Quảng An, Yên Phụ chỉ được phép bán mang về

Dương Linh| 19/12/2021 15:45

(HNMO) - UBND quận Tây Hồ đã ban hành Văn bản số 2462/UBND-YT về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo cấp độ 3 tại 2 phường Quảng An, Yên Phụ.

Các cửa hàng ăn uống trên địa bàn phường Quảng An và Yên Phụ đồng loạt dừng hoạt động kinh doanh tại chỗ, chỉ bán mang về.

Căn cứ Thông báo số 844/TB-UBND ngày 17-12-2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội (cập nhật 10h ngày 17-12-2021), phường Quảng An, Yên Phụ được đánh giá là cấp độ 3.

Do vậy, UBND quận Tây Hồ đã ban hành quyết định tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu, hạn chế hoạt động sự kiện tập trung đông người trên địa bàn 2 phường Quảng An và Yên Phụ. Các cửa hàng, dịch vụ ăn uống trên địa bàn phường chỉ được phép bán hàng mang về.

Thời gian điều chỉnh trạng thái trong vòng 48 giờ kể từ 12h ngày 17-12 cho đến khi có phân loại cấp độ dịch mới.

UBND quận Tây Hồ giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, UBND phường Quảng An, Yên Phụ chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp hành chính phù hợp với cấp độ dịch theo cấp độ 3 trên địa bàn phường, trong đó nâng mức độ biện pháp quản lý.

Cũng tại văn bản này, UBND quận Tây Hồ yêu cầu UBND phường Quảng An, Yên Phụ tăng cường tuyên truyền để người dân tự giác chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch và nghiêm túc thực hiện; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng ăn uống tại 2 phường Quảng An, Yên Phụ chỉ được phép bán mang về

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.