Nghị quyết và Cuộc sống

Cử tri Sóc Sơn kiến nghị về việc tăng mức đóng thuế thu nhập cá nhân

Hoàng Sơn 02/07/2024 - 11:39

Cử tri huyện Sóc Sơn kiến nghị về việc tăng mức đóng thuế thu nhập cá nhân, nâng mức giảm trừ gia cảnh để phù hợp với việc tăng lương cơ sở từ 1-7-2024.

Sáng 2-7, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 10, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri 2 huyện: Sóc Sơn, Mê Linh.

2ss.jpg
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí thông tin đến cử tri 2 huyện Sóc Sơn và Mê Linh một số nội dung tại kỳ họp thứ bảy. Ảnh: Hoàng Sơn

Tại hội nghị, cử tri tại các điểm cầu của 2 huyện được nghe đại biểu Nguyễn Anh Trí báo cáo kết quả Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Ngoài ra, tại hội nghị, cử tri 2 huyện Sóc Sơn và Mê Linh còn nhận được kết quả trả lời của các cơ quan có thẩm quyền về những kiến nghị tại kỳ tiếp xúc lần trước...

Tại hội nghị, để tiếp tục làm rõ thêm một số nội dung về chính sách tiền lương và thuế thu nhập cá nhân, cử tri huyện Sóc Sơn kiến nghị về việc tăng mức đóng thuế thu nhập cá nhân, nâng mức giảm trừ gia cảnh để phù hợp với việc tăng lương cơ sở từ 1-7-2024.

Về vấn đề này, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho biết, trong Kỳ họp thứ bảy, nhiều đại biểu Quốc hội cũng có ý kiến góp ý. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã giải trình và báo cáo chưa điều chỉnh tăng mức đóng thuế ngay mà phải xem xét, nghiên cứu tác động của thị trường, tăng giá và ảnh hưởng của đời sống xã hội…, khi đó mới báo cáo Quốc hội cho điều chỉnh.

Đối với kiến nghị khác, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 10 ghi nhận và tiếp thu đầy đủ để chuyển đến các đơn vị chức năng có trách nhiệm giải đáp, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri Sóc Sơn kiến nghị về việc tăng mức đóng thuế thu nhập cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.