Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri quận Hà Đông đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố Hà Nội

Tuấn Việt| 26/07/2022 09:19

(HNMO) - Sáng 26-7, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại quận Hà Đông.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố khóa XVI. Trong đó nhấn mạnh, với tinh thần thực hiện hiệu quả Đề án 15-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố giai đoạn 2021-2026 gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn tại thành phố Hà Nội”, HĐND thành phố tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, nâng cao chất lượng kỳ họp của HĐND. Đây cũng là kỳ họp đầu tiên HĐND thành phố áp dụng quy trình tổ chức kỳ họp, quy trình thẩm tra của các ban HĐND thành phố đảm bảo thống nhất, chặt chẽ, hiệu quả và đúng quy định.

HĐND thành phố cũng đã dành gần 1 ngày với 92 lượt đại biểu HĐND thành phố phát biểu ý kiến tại thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường. Kết quả thảo luận thể hiện các đại biểu đều ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, thúc đẩy, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Trên cơ sở báo cáo thẩm tra của các ban HĐND thành phố, ý kiến thảo luận của các đại biểu, tổ đại biểu HĐND thành phố; báo cáo tiếp thu, giải trình của UBND thành phố; báo cáo tổng hợp và cung cấp thông tin của chủ tọa kỳ họp về các nội dung, HĐND thành phố đã xem xét 16 báo cáo và biểu quyết thông qua 15 Nghị quyết với tỷ lệ nhất trí cao; trong đó có nhiều cơ chế, chính sách để kịp thời giải quyết các vấn đề dân sinh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của thành phố.

Về hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND thành phố thực hiện chất vấn với 2 nhóm vấn đề: Tái chất vấn về việc thúc đẩy thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố và chất vấn về công tác quản lý, khai thác, sử dụng quỹ nhà, đất thuộc quản lý Nhà nước trên địa bàn thành phố. Các đại biểu hỏi ngắn gọn, rõ vấn đề, đi thẳng vào đúng vấn đề được chất vấn; người trả lời chất vấn cơ bản nắm vững tình hình về lĩnh vực chất vấn, trả lời thẳng thắn, đúng trọng tâm, làm rõ vấn đề còn hạn chế, vướng mắc và đưa ra các giải pháp khắc phục.

Các cử tri quận Hà Đông bày tỏ đồng tình cao kết quả kỳ họp thứ bảy HĐND thành phố, đồng thời mong muốn, các cấp, các ngành thời gian tới triển khai nghị quyết đi vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân đại diện cho tổ đại biểu HĐND thành phố đã khẳng định, cử tri trong quận đã theo dõi hoạt động kỳ họp và giám sát cùng với các đại biểu HĐND thành phố. Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân mong muốn, thời gian tới, cử tri và nhân dân trong quận tiếp tục đồng hành, góp ý để xây dựng thành phố ngày một phát triển; tổ đại biểu HĐND thành phố số 10 sẽ tiếp tục giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết một số vấn đề cử tri trong quận nêu trước kỳ họp thứ bảy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quận Hà Đông đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ bảy, HĐND thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.