Xây dựng

Cử tri quận Ba Đình đề nghị đẩy nhanh tiến độ kiểm định các chung cư cũ

Mai Hữu 14/11/2023 - 11:22

Sáng 14-11, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023.

badinh2.jpg
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Ba Đình dành sự quan tâm đến công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn.

Trong đó, cử tri Nguyễn Thị Bích Vân (phường Giảng Võ) cho biết, một số chung cư trên địa bàn tuy không thuộc danh sách chung cư nguy hiểm cấp độ D nhưng thực trạng công trình đã xuống cấp, có nơi xuống cấp nghiệm trọng không đảm bảo đời sống sinh hoạt của người dân. Cử tri kiến nghị thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy nhanh tiến độ kiểm định các chung cư cũ trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các hộ dân đã di dời khỏi chung cư nguy hiểm cấp độ D phần lớn điều kiện khó khăn, tự lo chỗ ở tạm cư, cử tri phường Giảng Võ kiến nghị thành phố chỉ đạo đẩy nhanh các bước thực hiện xây dựng lại chung cư nguy hiểm, để cử tri sớm có cơ hội làm việc với chủ đầu tư, được nắm bắt thông tin, tiến độ thực hiện dự án, thời gian trở về ổn định cuộc sống.

Cử tri Đinh Cao Minh (phường Thành Công) cho biết, các chung cư trên địa bàn phường Thành Công đã được xây dựng khoảng 50 năm, quá trình sử dụng đã bị xuống cấp. Việc cải tạo sửa chữa mang tính cục bộ không đáp ứng được đời sống sinh hoạt của nhân dân. Từ đó, cử tri đề nghị thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị sớm triển khai xong kế hoạch cải tạo, xây mới chung cư đã bị xuống cấp và mong kỳ họp HĐND thành phố sẽ ban hành Nghị quyết kịp thời về việc cải tạo chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố.

badinh1.jpg
Cử tri quận Ba Đình phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Để bảo đảm quyền và lợi ích của người dân đang sinh sống trong phạm vi dự án hồ Phúc Xá II, cử tri Nguyễn Quyết Thắng (phường Phúc Xá) đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét quyết định về việc thực hiện dự án này.

Trường hợp tiếp tục thực hiện dự án thì sớm triển khai và có phương án di dân tái định cư để ổn định cuộc sống, còn không tiếp tục thực hiện thì thông báo rõ để người dân trong khu vực này được thực hiện các quyền, lợi ích của mình theo pháp luật về đất đai, nhà cửa.

Cử tri Nguyễn Khắc Kiên (phường Điện Biên) kiến nghị nghiên cứu xây dựng thiết kế đô thị, phê duyệt thiết kế đô thị đồng bộ, thống nhất trên toàn thành phố; có sự phân loại theo đặc điểm, tình hình từng khu vực, giữa đô thị lõi, đô thị vùng ven. Đồng thời nghiên cứu, cho phép bố trí, sắp xếp vỉa hè bảo đảm gọn gàng, ngăn nắp, mỹ quan đô thị, vừa bảo đảm nhu cầu dân sinh, bảo đảm tính khả thi trong quá trình duy trì, thực hiện.

Cử tri cũng kiến nghị chỉ đạo các đơn vị điện lực, viễn thông xây dựng phương án, lộ trình cụ thể đối với việc hạ ngầm dây điện, dây viễn thông; bố trí, sắp xếp các tủ điện một cách hợp lý, xa khu vực sinh sống, đi lại của người dân để bảo đảm an toàn cho người đi lại và mỹ quan đô thị.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm; Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến (đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 1) thay mặt tổ đại biểu đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri để gửi cơ quan chức năng xem xét, giải quyết…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quận Ba Đình đề nghị đẩy nhanh tiến độ kiểm định các chung cư cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.