Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri phản ánh việc trả kết quả xét nghiệm PCR còn chậm

Đình Hiệp| 20/12/2021 15:44

(HNMO) - Ngày 20-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn và các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 4 đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng sau kỳ họp thứ ba, HĐND thành phố khóa XVI bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Sau khi đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố thông báo kết quả kỳ họp thứ ba, cử tri đã phát biểu, kiến nghị một số vấn đề quan tâm. Trong đó, cử tri Trần Tuấn Khanh (phường Phạm Đình Hổ) đánh giá cao và ghi nhận kỳ họp thứ ba, HĐND thành phố đã thành công tốt đẹp.

Cử tri Đỗ Thị Phúc (phường Phố Huế) đề nghị thành phố sớm có hướng dẫn việc chi các hoạt động công tác Đảng, đoàn thể trong quá trình thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, cử tri Đỗ Thị Phúc cho biết, một số người dân phản ánh việc trả kết quả xét nghiệm PCR còn chậm, vì thế đề nghị thành phố có biện pháp đẩy nhanh tiến độ trả kết quả xét nghiệm… Cử tri Phạm Kim Dũng (phường Thanh Lương) cho biết, tình hình dịch Covid-19 thời gian qua diễn biến phức tạp, do đó thành phố luôn phải ra những quyết sách kịp thời cho phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Hai Bà Trưng, trong đó có các ý kiến liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố thời gian qua. Đồng chí Dương Đức Tuấn cho biết, chủ trương của cả nước cũng như thành phố hiện nay là thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19 để vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi các ca F0 liên tục tăng cao, ngày 17-12-2021, Chủ tịch UBND thành phố đã ký ban hành Chỉ thị số 25/CT-UBND tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ cuối năm 2021, đầu năm 2022.  

“Quận Hai Bà Trưng và Đống Đa có tỷ lệ ca F0 cao nên hai địa phương đã có nhiều biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt hơn. Vì thế, tôi mong rằng người dân chấp hành nghiêm các quy định, đặc biệt là hạn chế tập trung đông người. Đồng thời, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa bàn, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao như: Bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe… Cùng với đó là đẩy mạnh tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện “5K”, không chủ quan, lơ là vì đã tiêm vắc xin phòng Covid-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu.

* Ngày 20-12, các tổ đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 19, 28 đã tiếp xúc cử tri các huyện Thanh Trì và Phúc Thọ.

Tại huyện Thanh Trì, cử tri kiến nghị thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự xây dựng; yêu cầu các chủ đầu tư sớm hoàn thiện và bàn giao hạ tầng một số khu đô thị để quản lý theo phân cấp; đồng thời thúc đẩy các dự án chậm triển khai, tránh để lãng phí nguồn tài nguyên, đất đai…

Tại huyện Phúc Thọ, cử tri đã nghe các đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ ba, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cử tri phản ánh việc trả kết quả xét nghiệm PCR còn chậm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.