Chính trị

Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm tình trạng bạo hành trẻ em trong trường học

Đình Hiệp 03/10/2024 - 16:22

Chiều 3-10, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV.

c-1.jpg
Các đại biểu dành một phút tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Đình Hiệp

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng, kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại các quận Đống Đa và Ba Đình, với sự tham dự của hơn 300 đại biểu cử tri.

Dự tiếp xúc cử tri có các đại biểu Quốc hội: Trần Thị Nhị Hà, Phó Trưởng ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Trước khi diễn ra hội nghị, các đại biểu dành một phút tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 1, thành phố Hà Nội).

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội Đoàn thành phố Hà Nội thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV và báo cáo kết quả trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ tiếp xúc cử tri trước.

truong-van-cuong.jpg
Cử tri Trương Văn Cường (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) phát biểu. Ảnh: Đình Hiệp

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, cử tri Trương Văn Cường (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) nhận định, thời gian qua, việc xử lý cán bộ vi phạm có nhiều bước tiến lớn, toàn diện mang nhiều dấu ấn có tính chiến lược của Đảng.

Điều đó khẳng định quyết tâm cao của Đảng và Nhà nước ta trong việc điều tra xét xử, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tạo được sức đột phá mới trong công tác phòng, chống tham nhũng và xử lý cán bộ vi phạm.

Cử tri kiến nghị Đảng và Nhà nước tiếp tục kiên quyết, kiên trì và khách quan về việc điều tra, xét xử, đồng thời, thu hồi triệt để tài sản do tham ô, tham nhũng mà có.

c-3.jpg
Cử tri quận Đống Đa phát biểu trực tuyến. Ảnh: Đình Hiệp

Cử tri Hồ Quang Ninh (phường Trung Phụng, quận Đống Đa) kiến nghị Chính phủ cần quản lý chặt chẽ hơn nữa các tài nguyên khoáng sản, nhất là tài nguyên cát, do nạn khai thác cát lậu vẫn còn diễn ra gây sụt lún ở nhiều nơi, ảnh hưởng tới môi trường, tài sản và tính mạng của nhân dân.

Về vệ sinh môi trường, cử tri cho rằng cần tăng cường công tác kiểm tra xử lý các doanh nghiệp vi phạm xả thải gây ô nhiễm môi trường nước và môi trường khí, nhằm bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng và người dân.

Trong khi đó, cử tri Tô Lan Phương (phường Trung Liệt, quận Đống Đa) cho rằng, thực tế trên thị trường sách giáo khoa đang có 3 đến 4 bộ khác nhau được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt. Điều này gây khó khăn cho phụ huynh học sinh và giáo viên, nên rất mong Bộ Giáo dục và Đào tạo có giải pháp thống nhất chung 1 bộ sách giáo khoa để thuận tiện cho việc giảng dạy và học cũng như không gây tốn kém cho người dân.

c-4.jpg
Cử tri Ngô Xuân Hùng (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) phát biểu. Ảnh: Đình Hiệp

Cử tri Ngô Xuân Hùng (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) cho rằng, tình trạng bạo hành trẻ em trong trường học, bạo lực trong gia đình đối với phụ nữ và trẻ em vẫn xảy ra nhiều, gây bức xúc cho xã hội. Nhân dân mong muốn Chính phủ chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền các địa phương có biện pháp kiên quyết, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm, tăng thêm chế tài xử phạt để giảm thiểu vấn đề này.

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp thu toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan liên quan xem xét giải quyết, trả lời theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm tình trạng bạo hành trẻ em trong trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.