Chính trị

Cử tri kiến nghị sớm xây dựng 3 cầu phía Đông Bắc Hà Nội

Hà Vũ, ảnh: Viết Thành 11/10/2023 12:00

Sáng 11-10, nêu ý kiến với các đại biểu Quốc hội Đoàn thành phố Hà Nội trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm kiến nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo sớm đầu tư xây dựng cầu Giang Biên, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở và đường Vành đai 3,5... trên tinh thần “đi trước một bước” tăng kết nối phát triển giữa Hà Nội với các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh.

img_3274.jpeg
Toàn cảnh điểm cầu huyện Gia Lâm.

Hội nghị tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 4 được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại trụ sở HĐND - UBND huyện Gia Lâm với sự tham gia của các đại biểu Quốc hội: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Tạ Đình Thi; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai.

9 cử tri nêu ý kiến liên quan đến 7 nhóm vấn đề như hạ tầng giao thông, đất đai, môi trường, nhà ở xã hội, quản lý chung cư...

Đáng chú ý, cử tri thị trấn Trâu Quỳ cho biết, theo định hướng quy hoạch, huyện Gia Lâm sẽ là khu vực phát triển mới, là đô thị phía Đông Bắc của Hà Nội, là nơi tập trung các công trình đầu mối giao thông (đường bộ, đường sắt, đường thủy...) và hạ tầng kỹ thuật của quốc gia và thành phố. Huyện cũng sẽ là trung tâm trung chuyển hàng hóa, trung tâm dịch vụ chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp phía Đông Hà Nội. Trong khi đó, hiện nay, áp lực phát triển đô thị của Gia Lâm và các khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên, đặc biệt là chuỗi đô thị Gia Lâm - Văn Giang ngày càng lớn. Việc phát triển nhanh kết cấu hạ tầng giao thông với phương châm "đi trước một bước" là đòi hỏi bức thiết.

img_3277.jpeg
Cử tri huyện Gia Lâm phát biểu.

Cử tri huyện Gia Lâm kiến nghị các đại biểu Quốc hội có ý kiến với Quốc hội, Chính phủ và thành phố Hà Nội sớm đầu tư xây dựng hệ thống cầu và đường kết nối giao thông như cầu Giang Biên, cầu Ngọc Hồi, cầu Mễ Sở, đường Vành đai 3,5..., đồng thời thống nhất với các địa phương lân cận về kế hoạch triển khai, bảo đảm đồng bộ. Nếu đầu tư được các công trình này, không những tháo gỡ được các điểm nghẽn, mà còn tạo điều kiện bứt phá nhanh trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ của huyện và vùng phụ cận.

img_3273.jpeg
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai phát biểu tại hội nghị.

Trao đổi với cử tri hai địa phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Tạ Đình Thi cho biết, các đại biểu Quốc hội ghi nhận đầy đủ các ý kiến cử tri nêu và có trách nhiệm gửi đến các cơ quan có thẩm quyền của thành phố và trung ương để giải quyết, đồng thời phản ánh trên diễn đàn của Quốc hội tại kỳ họp khai mạc ngày 23-10 tới. Đại biểu cũng đề nghị các cơ quan thành phố, nhất là các sở, ngành xem xét cụ thể các vấn đề cử tri nêu để tham mưu với UBND thành phố giải quyết và trả lời cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị sớm xây dựng 3 cầu phía Đông Bắc Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.