Chuyện đó đây

Copenhagen là điểm du lịch thân thiện nhất với môi trường

Thương Nguyệt 11/02/2024 - 10:21

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch được đánh giá là điểm du lịch thân thiện nhất với môi trường nhờ sự sạch sẽ.

Theo CNBC, 74% du khách Mỹ lo ngại về tác động của tình trạng quá tải du lịch. Do đó, du lịch an toàn với môi trường ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu.

Để giải quyết sự quá tải hoạt động du lịch và ảnh hưởng tình trạng này đối với khí hậu, các quốc gia trên thế giới đã áp dụng hình thức thu phí tại một số điểm đến thu hút du khách.

Tripadvisor đã hợp tác với Phong trào điểm đến bền vững toàn cầu (Global Destination Sustainability Movement) để đánh giá 100 điểm đến trong 12 tháng (từ ngày 1-10-2022 đến ngày 30-9-2023). Công ty Mỹ cung cấp dịch vụ tư vấn du lịch cũng sử dụng các đánh giá của khách du lịch có chứa nội dung liên quan đến tính bền vững như “thân thiện với môi trường”, “du lịch sinh thái” và “giảm thiểu rác thải” để xếp hạng các thành phố.

Không có thành phố nào của Mỹ lọt vào danh sách điểm đến hàng đầu của Tripadvisor, trong khi thành phố Montreal (Canada) là địa điểm duy nhất ở châu Mỹ được xếp hạng.

copehagen.png
Thành phố Copenhagen (Đan Mạch) dẫn đầu danh sách những điểm du lịch thân thiện nhất với môi trường. Ảnh: Getty Images

Theo đánh giá của Tripadvisor, Copenhagen dẫn đầu danh sách những điểm đến thân thiện nhất với môi trường. Thủ đô của Đan Mạch một trong những thành phố lâu đời và sạch sẽ nhất châu Âu. Quốc gia này cũng đã cam kết trung hòa carbon vào năm 2025.

Telegraph cho biết, hơn 2/3 số khách sạn tại Copenhagen sở hữu chứng chỉ sinh thái. Đặc biệt, du khách có thể đổi lon rỗng hoặc cốc nhựa lấy tiền mặt tại các máy bán hàng tự động. Thành phố này cũng có hơn 320km đường dành cho xe đạp và một số tuyến xe lửa, trong khi sân bay địa phương là một trong những sân bay bận rộn nhất ở các quốc gia khu vực Bắc Âu.

Stockholm, thủ đô của Thụy Điển, đứng thứ hai trong danh sách những điểm đến thân thiện với môi trường. Theo Diễn đàn Kinh tế thế giới, thành phố này đặt mục tiêu không sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040.

Khoảng 60% nguồn cung cấp năng lượng quốc gia của Thụy Điển đến từ năng lượng tái tạo. Quốc gia này cũng nằm trong tốp 10 về Chỉ số hiệu quả môi trường (EPI).

Theo trang web của thành phố, 3 Di sản thế giới được UNESCO công nhận ở Stockholm gồm: Cung điện Hoàng gia Drottningholm, nghĩa trang Woodland và Birka - một tiền đồn của người Viking từ khoảng năm 750 sau Công nguyên.

Những vị trí còn lại trong danh sách 10 điểm đến hàng đầu của Tripadvisor bao gồm: Bordeaux (Pháp), Helsinki (Phần Lan), Singapore (Singapore), Melbourne (Australia), Oslo (Na Uy), Brussels (Bỉ), Galway (Ireland) và Belfast (Vương quốc Anh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Copenhagen là điểm du lịch thân thiện nhất với môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.