Theo dõi Báo Hànộimới trên

Copa America trở lại Mỹ

Thương Nguyệt| 29/01/2023 08:07

(HNMO) - Xứ Cờ hoa chính thức trở thành chủ nhà của Copa America 2024 - giải bóng đá cấp đội tuyển quốc gia hàng đầu khu vực Nam Mỹ. Thông tin do Liên đoàn Bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribbe (CONCACAF) cùng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) công bố.

Đây là một phần trong kế hoạch hợp tác chiến lược mới giữa CONCACAF và CONMEBOL, bao gồm ít nhất một giải mới và các giải liên lục địa mở rộng dành cho cấp câu lạc bộ và bóng đá nữ cấp tuyển quốc gia.

Chủ tịch CONCACAF Victor Montagliani cho biết, màn hợp tác với CONMEBOL nhằm hỗ trợ sự phát triển không ngừng trong bóng đá nam và nữ của hai liên đoàn, đồng thời sẽ mang lại lợi ích chung cho đôi bên.

Copa America 2024 được tổ chức tại Mỹ. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh những lợi ích rõ ràng về tài chính, thỏa thuận giữa CONCACAF và CONMEBOL còn là dấu hiệu cho thấy niềm tin giữa hai cơ quan quản lý bóng đá này đã khôi phục “đáng kể”.

Theo New York Times, nền bóng đá khu vực châu Mỹ đã bị tổn hại nghiêm trọng kể từ sau năm 2015, thời điểm cuộc điều tra tham nhũng do Bộ Tư pháp Mỹ tiến hành dẫn đến việc bắt giữ và kết án hàng loạt quan chức bóng đá. Vào thời điểm đó, bản quyền truyền hình Copa America là trọng tâm của quá trình điều tra.

Copa America 2024 do CONMEBOL chịu trách nhiệm tổ chức, sẽ có sự tham gia của 10 đội tuyển bóng đá quốc gia thuộc liên đoàn này và 6 đội tuyển của CONCACAF. Theo Reuters, đây là lần thứ hai, giải bóng đá hàng đầu khu vực Nam Mỹ được tổ chức tại Mỹ. Trước đó, xứ Cờ hoa lần đầu giành quyền đăng cai giải này vào năm 2016. 

CONMEBOL và CONCACAF đã công bố kế hoạch về một giải cấp câu lạc bộ sẽ được tổ chức vào năm 2024. Giải này chỉ gồm 4 đội được lựa chọn dựa trên thành tích thi đấu tại Copa Libertadores và CONCACAF Champions League.

Đối với bóng đá nữ, CONCACAF sẽ mời 4 đội tuyển quốc gia Nam Mỹ tham dự W Gold Cup 2024. Đây là giải quốc tế có sự góp mặt của 12 đội tuyển, diễn ra tại Mỹ vào tháng 6 năm sau.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Copa America trở lại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.