Kinh tế

Công ty cổ phần Thiết bị Việt Á: Thách thức để vươn xa

Bảo Hân 10/12/2023 - 12:01

Những ngày cuối năm 2023, trong không khí hồ hởi, náo nức kỷ niệm 13 năm ngày thành lập và vừa vinh dự đón nhận một chứng chỉ quốc tế đầy ý nghĩa; tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Thiết bị Việt Á càng ý thức cần tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức phía trước để vươn xa trên thị trường.

Lấy chất lượng và uy tín làm đầu

Công ty cổ phần Thiết bị Việt Á thành lập ngày 10-12-2010 trong bối cảnh khó khăn khi nền kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế thế giới với đà hồi phục chậm. Từ một nhà máy quy mô nhỏ, nhân lực ít, dây chuyền sản xuất đơn giản, Việt Á đã chọn cho mình con đường đi với sứ mệnh là lấy chất lượng và uy tín làm đầu.

Những năm đầu tiên sau thành lập, Công ty liên tục đầu tư máy móc thiết bị, tăng cường đội ngũ kỹ thuật, công nhân lành nghề, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe về chất lượng sản phẩm và tiến độ giao hàng.

Các sản phẩm Công ty sản xuất gồm: Thiết bị trạm biến áp 110kV; trạm hợp bộ; trạm một cột; hệ thống điều khiển, bảo vệ đường dây; thiết bị lưới điện 35kV; tủ trung thế MV; hệ thống tủ điện sau trạm; thang máng cáp, hệ thống tủ phòng cháy, chữa cháy, gia công cơ khí dạng tấm trên dây chuyền công nghệ CNC dần hướng tới sự chuyên nghiệp, chinh phục khách hàng bằng giá cả và uy tín.

Ông Nguyễn Xuân Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật MESCO cho biết, Công ty là một trong những khách hàng lâu năm, tin dùng các sản phẩm truyền thống như hệ thống tủ điện, thang máng cáp điện của Việt Á.

“Qua hợp tác, công ty hoàn toàn hài lòng về việc cung cấp sản phẩm của Việt Á đã đáp ứng tiến độ, đặc biệt giá cả phù hợp với chủ đầu tư và dịch vụ duy trì sửa chữa, bảo hành chuyên nghiệp, tận tình”, ông Nguyễn Xuân Mạnh chia sẻ.

a7fd4f4d61e0c8be91f1.jpg
Nhà máy có quy mô 7.000m2 của Việt Á tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ.

Năm 2018 ghi dấu mốc quan trọng khi Việt Á xây dựng nhà máy tại Cụm công nghiệp Phú Nghĩa (Hà Nội), với tổng diện tích 7.000m2 nhằm nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng yêu cầu từ các đơn hàng mới, đồng thời tăng tính cạnh tranh thông qua việc hệ thống hóa sản xuất theo quy trình khép kín trên dây chuyền hiện đại.

3 năm trở lại đây, do đại dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động tiêu cực, ông Nguyễn Phi Thường, Tổng Giám đốc Việt Á chia sẻ, Công ty không tránh khỏi các áp lực cạnh tranh trong sản xuất, khó khăn về dòng tiền, thiếu đơn hàng… Thậm chí, có giai đoạn do giá nguyên vật liệu tăng cao, doanh nghiệp đối diện với mức lỗ lên đến hàng tỷ đồng do không thể điều chỉnh ở các hợp đồng trọn gói.

Tuy nhiên, nhờ tiềm lực tài chính tốt và kinh nghiệm tích lũy trong nhiều năm, Việt Á đã trúng thầu nhiều dự án quan trọng như Dự án Pegatrol Hải Phòng, Bệnh viện Quân y 175, Nhà máy Z171, Dự án Grotech Bắc Ninh, Dự án Foxconn Bắc Giang, Dự án Nước mặt sông Hồng... Một số công trình đã hoàn thành và bàn giao, trong khi một số dự án khác đang được triển khai theo tiến độ. Trải qua khó khăn, Công ty đã kịp thời củng cố lại bộ máy, triển khai các dự án tiếp theo với niềm tin khó khăn, thử thách càng là cơ hội để khẳng định bản lĩnh, tăng mức độ trưởng thành hơn với một doanh nghiệp tuổi đời còn trẻ.

Mở rộng thị trường, khẳng định vị thế

Ngày 9-11-2023, Việt Á đón tin vui với Chứng nhận “Kema Type Test” được cấp cho dòng tủ điện hạ thế từ tổ chức uy tín và danh giá thế giới Kema (Hà Lan). Ông Nguyễn Xuân Trường, Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty Việt Á cho biết, trải qua các cuộc kiểm tra khắt khe, sản phẩm tủ điện của Việt Á đã thử nghiệm thành công, được tổ chức Kema đánh giá đạt chất lượng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà Bộ tiêu chuẩn IEC 61439-1&2:2020 đưa ra.

14502793093ea060f92f.jpg
Xưởng lắp ráp tủ điện Việt Á.

Là một trong số ít những doanh nghiệp Việt Nam nhận được Giấy chứng nhận Kema Type Test, Việt Á bước đầu được ghi nhận những nỗ lực trong sản xuất và cung ứng các sản phẩm đạt chất lượng và an toàn tới người tiêu dùng. Đây cũng là niềm tự hào khi khẳng định năng lực của doanh nghiệp Việt Nam - có thể sản xuất ra các sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe từ Ủy ban Kỹ thuật điện quốc tế IEC (International Electrotechnical Commission).

acd54f6561c8c89691d9.jpg

Vươn lên từ gian khó đến thành công, từ số lượng cán bộ, công nhân viên ban đầu chỉ vỏn vẹn 7 người, đến nay, Công ty đã chuyên tâm xây dựng được môi trường làm việc chuyên nghiệp, nơi phát huy sức sáng tạo, tinh thần làm việc, cống hiến bền bỉ cho hàng trăm cán bộ, công nhân viên.

Để tăng “chất keo” gắn kết, tạo nên tập thể vững mạnh, đồng lòng, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty những năm qua đã luôn chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên, công nhân lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa. Chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Công ty cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội với nhiều hoạt động an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.

Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiều lần kêu gọi và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ tập thể cán bộ, công nhân viên trong các chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai tại huyện Tân Lạc; khởi công xây dựng nhà nhân ái tại huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình); ủng hộ, tham gia đồng hành các chương trình thiện nguyện tại các điểm trường, bệnh viện ở xã Nà ớt, huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La), huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang)… và thông qua các chương trình do hội doanh nghiệp trẻ tổ chức các giải thể thao vì cộng đồng như: Giải Bóng đá Doanh nghiệp trẻ Hà Nội mở rộng “Vì cộng đồng” 2023, Giải Golf Doanh nhân trẻ Việt Nam 2023 gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin...

a9b1ef4b-f339-49ea-a4fc-dde4186275a1.jpeg
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị Việt Á Nguyễn Phi Thường.

Chia sẻ về định hướng hoạt động trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Phi Thường cho biết, Việt Á sẽ tập trung vào chiến lược mở rộng thị phần, đa dạng hóa các dòng sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế; tìm kiếm các kênh hợp tác đầu tư để đưa sản phẩm Việt Á tiếp cận sâu, rộng hơn trên thị trường quốc tế. Song hành cùng với đó là nhiệm vụ nâng cao năng suất lao động, tăng cường đào tạo chuyên sâu, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Công ty cũng sẽ bám sát diễn biến thị trường để điều chỉnh chi phí, tối ưu hóa giá thành từ thiết kế đến sản xuất, giúp các sản phẩm tăng tính cạnh tranh, được khách hàng tin tưởng và đón nhận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần Thiết bị Việt Á: Thách thức để vươn xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.