Doanh nghiệp

Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp Hành trình 49 năm xây dựng, phát triển

Đông Phương 20/07/2023 08:00

Là doanh nghiệp sản xuất khóa và các mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp, sau 49 năm hình thành và phát triển (17/7/1974 - 17/7/2023), Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp đã xây dựng được thương hiệu vững mạnh và trở thành đơn vị sản xuất khóa lớn và hiện đại nhất Việt Nam.

Chất lượng là yếu tố sống còn

Được thành lập vào ngày 17-7-1974 với tên gọi Xí nghiệp Khóa Hà Nội, Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp được trang bị toàn bộ máy móc thiết bị của nước Tiệp Khắc với công suất thiết kế 1 triệu khóa/năm. Thời gian đầu hoạt động, từ năm 1976 đến 1986, năng suất của Xí nghiệp chỉ đạt dưới 40% công suất thiết kế, tổng sản lượng năm cao nhất giai đoạn chỉ đạt khoảng 400.000 sản phẩm. Tuy nhiên, sau một quá trình không ngừng tìm tòi, sáng tạo và đổi mới, Khóa Việt - Tiệp đã dần phát triển, tạo bước đột phá và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của cả nước.

edf885a9-6d09-433c-91ba-2cc1ff50ed51.jpeg
Ban lãnh đạo Công ty đồng vai sát cánh cùng anh em thợ vận hành dây chuyền sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp cho biết, trải qua nhiều năm khó khăn, đặc biệt giai đoạn từ 1986-1990, Công ty nhận ra rằng, chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn và để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm thì điều căn bản nhất là phải đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ và tập trung phát triển sản phẩm mới. Chính vì vậy, Công ty liên tục nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm khóa mới đa dạng về tính năng và mẫu mã, có chất lượng tốt theo tiêu chuẩn quốc tế.

Điển hình, năm 2021, với tham vọng sản xuất sản phẩm “Make in Vietnam tiên phong”, Khóa Việt - Tiệp đã hợp tác chiến lược cùng Lumi - chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực IoT để cho ra đời dòng sản phẩm khóa điện tử INNOVITI. Sở hữu đầy đủ các tính năng hiện đại, khả năng tích hợp cùng hệ sinh thái nhà thông minh, sản phẩm đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt ngay sau khi ra mắt.

Bên cạnh đó, Công ty tiến hành nhập máy móc, dây chuyền sản xuất từ Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) để cập nhật những công nghệ mới nhất. Chính vì vậy, nếu cách đây gần 50 năm, Việt - Tiệp chỉ được người tiêu dùng nhớ đến với mẫu khóa gang đen khắc chữ Việt Tiệp quen thuộc thì giờ đây, Công ty có hơn hai trăm loại sản phẩm khác nhau. Không những vậy, sản phẩm của Công ty đã có mặt ở nhiều quốc gia như Lào, Campuchia, Cuba, Nam Phi, Nga và Nigeria. Riêng thị trường Việt Nam, sản phẩm của Công ty chiếm tới 65% thị phần cả nước.

01d23a30-64c4-4cd5-99f7-9a5b2c2b07ed.jpeg
Khóa Việt - Tiệp tự hào góp phần xây dựng nên những công trình hiện đại.

Hiện, Công ty có hệ thống phân phối rộng khắp nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với 4 chi nhánh tại Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ; 1 chi nhánh ở Campuchia; 1 trung tâm lắp đặt và dịch vụ, 2 showroom giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, Công ty có hơn 400 đại lý trên toàn quốc và tại Lào, Campuchia; hơn 7.000 cửa hàng bán lẻ.

Chăm lo tốt đời sống người lao động

Ngoài ưu tiên phát triển công nghệ, Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp rất chú trọng đến yếu tố con người. Công ty hiện có hơn 700 nhân sự có trình độ chuyên môn tốt, dày dạn kinh nghiệm. Để có được đội ngũ nhân sự này, Công ty đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc chính sách đãi ngộ công khai, minh bạch và phù hợp để nhân sự gắn bó lâu dài, đồng thời xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo chiều sâu để các phòng ban, nhân sự ở các chi nhánh và Công ty kết nối, gắn bó, hợp tác, sáng tạo vì mục tiêu chung, sự phát triển của Công ty. Bên cạnh đó, Công ty ưu tiên đào tạo tại chỗ đối với đội ngũ cán bộ kế cận, tạo cơ hội thăng tiến cho đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực, phẩm chất tốt. Người lao động làm việc tại Công ty cũng được hưởng mức lương cạnh tranh so với mặt bằng chung của thị trường và được khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp...

Các tổ chức của Công ty như công đoàn, đoàn thanh niên cũng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Cụ thể, Công đoàn Công ty không chỉ là người đại diện bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhân viên mà còn tổ chức các hoạt động phong trào, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cho người lao động; tham gia xây dựng văn hóa Công ty; tổ chức các hoạt động từ thiện, xã hội, thăm hỏi động viên người lao động khi ốm đau, thai sản, việc hiếu, việc hỉ…

17c6bf00-20fe-46b0-aeda-42a9c75a9dec.jpeg
Các hoạt động tập thể được tổ chức thường xuyên, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết và làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của cán bộ, nhân viên Công ty.

Bên cạnh Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty là lực lượng xung kích, đi đầu trong các hoạt động lao động sản xuất, nghiên cứu ứng dụng thành tựu khoa học, công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công tác, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển. Đoàn Thanh niên đã tham gia nhiều hoạt động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào thể dục thể thao; tuyên truyền giáo dục; tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: Thu gom phoi đồng, gia công mạ nhĩ khóa, xử lý sản phẩm bảo hành...; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tham gia bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc...

Với những nỗ lực và thành công vượt bậc, Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng và danh hiệu đáng quý như: “Huân chương Độc lập hạng Nhì”, “Thương hiệu Quốc gia”, “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”…

Chỉ còn một năm nữa, Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp sẽ tròn 50 tuổi. Tin tưởng rằng, với hệ thống giá trị cốt lõi, điển hình là luôn đầu tư và phát triển công nghệ mới nhất để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao và chú trọng yếu tố con người; mục tiêu trở thành Top 3 thương hiệu khóa tại Đông Nam Á vào năm 2025 của Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp sẽ sớm thành hiện thực.

Kỷ niệm 49 năm ngày thành lập, Công ty cổ phần Khóa Việt Tiệp tổ chức nhiều chương trình ấn tượng dành cho tập thể cán bộ, nhân viên như: Hội thao được tổ chức từ ngày 1 đến 10-7-2023 với nhiều bộ môn: Kéo co, bóng chuyền, cầu lông… nghỉ mát hè tại Sầm Sơn, Quy Nhơn từ ngày 16 đến 19-7-2023 với các hoạt động phong phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp Hành trình 49 năm xây dựng, phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.