Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công thức tính điểm xét tuyển lớp 10 ở Hà Nội

Thống Nhất| 14/03/2023 08:59

(HNMO) - Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập không chuyên sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11-6. Thí sinh phải làm ba bài thi độc lập gồm toán, ngữ văn và ngoại ngữ.

Học sinh lưu ý cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 trường công lập không chuyên.

Thí sinh lưu ý công thức tính điểm xét tuyển vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2023-2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để chủ động trong quá trình ôn tập cũng như tính điểm xét tuyển.

Công thức tính như sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn toán + Điểm bài thi môn ngữ văn) x 2 + Điểm bài thi môn ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Trong đó, điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10,0. Về nguyên tắc tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định rõ: Tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu. Sở chỉ xét tuyển đối với học sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi, không có bài thi bị điểm 0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công thức tính điểm xét tuyển lớp 10 ở Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.