Chính trị

Công tác tuyên giáo tập trung tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận

Theo TTXVN 21/12/2023 - 07:03

Chiều 20-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung…

Theo báo cáo tổng kết, năm 2023 toàn ngành Tuyên giáo tích cực, chủ động, đổi mới, sáng tạo trong tham mưu, tổ chức, triển khai thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành đề ra tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết công tác tuyên giáo năm 2022, các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là: Công tác tổng kết thực tiễn, sơ kết, tổng kết các chỉ thị, kết luận của Đảng và xây dựng các đề án trên lĩnh vực tuyên giáo đạt nhiều kết quả quan trọng.

Điểm nổi bật là đã tập trung vào các vấn đề lớn, khó, quan trọng, trong đó có những vấn đề mới từ trước đến nay Đảng ta chưa có quy định để tham mưu Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy ban hành các văn bản mới, có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn để triển khai thống nhất, đồng bộ trong Đảng và hệ thống chính trị.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi về những vấn đề quan trọng trong công tác tuyên giáo; chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của các địa phương, bộ, ngành; những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo năm 2024 và những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo năm 2024, trong đó có tăng cường tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức. Đồng thời, tập trung tổng kết thực tiễn, nghiên cứu bổ sung, phát triển lý luận, nhất là các vấn đề lý luận mới nảy sinh để góp phần tổng kết những vấn đề lý luận và thực tiễn 40 năm đổi mới đất nước, từng bước hoàn thiện hệ thống lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Chủ động tham gia xây dựng văn kiện đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và Đại hội XIV của Đảng. Tiếp tục tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và các tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng thời, tăng cường giáo dục, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên. Hoàn thiện việc xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Nghiên cứu, xây dựng, hình thành, củng cố và phát triển những giá trị đạo đức tốt đẹp, thái độ, hành vi chuẩn mực, tiến bộ của mỗi tổ chức Đảng và của đảng viên, góp phần xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công tác tuyên giáo tập trung tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.