Sách

“Cộng sự” đắc lực của các bậc phụ huynh có con học tiểu học

Hạ Yến 21/10/2023 - 18:07

Hành trình bắt đầu làm quen với con chữ, với kiến thức bao giờ cũng cần sự đồng hành của cha mẹ. Bộ sách “Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học” là một trong những cẩm nang cần thiết cho các gia đình có con ở độ tuổi này.

nhat-ky-truong-thanh-hs-tieu-hoc-2-.jpg

Từng bước trưởng thành của mỗi đứa trẻ, từ khi sinh ra, biết lẫy, biết đi, học nói,… đều là những mối bận tâm của cha mẹ. Đặc biệt, khi con bắt đầu học chữ, các bậc phụ huynh như đứng trước bước ngoặt với nhiều lo lắng: Sợ con thiếu tập trung, sợ con không thích nghi được với ngôi trường mới, sợ con không chăm học… Đó là lý do để bộ sách “Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học” được ra mắt.

Diện mạo nhỏ xinh, hình vẽ sinh động, màu sắc bắt mắt, bộ sách tập hợp những câu chuyện nhỏ mang nội dung phong phú, chứa đựng những câu chuyện sâu sắc. Bộ sách bao gồm 8 cuốn, có nội dung tương đương với 8 bài học mà tác giả muốn dành tặng các em nhỏ tiểu học: Chăm chỉ, kiên trì, yêu thương, dũng cảm, hiếu thảo, độc lập, tích cực và nỗ lực.

Bên cạnh những câu chuyện truyền cảm hứng, mang tính khích lệ, đan cài vào đó là yếu tố hài hước, bộ sách còn gồm những câu chuyện cảm động, ấm áp tình người. Chẳng hạn ở cuốn “Cha mẹ không phải là đầy tớ của chúng ta - Yêu thương”, tác giả kể về một số danh nhân nổi tiếng và cha mẹ của họ, để qua đó dạy trẻ biết hiếu thuận, yêu thương, quan tâm, gần gũi với cha mẹ, đồng thời biết ơn sâu sắc đến tất cả người đã quan tâm, chăm sóc mình.

Hay ở cuốn “Biện pháp luôn nhiều hơn khó khăn - Tích cực” cho các em thấy rằng trong cuộc đời của mỗi người đều có những lúc phải đối mặt với khó khăn, gian khổ, điều quan trọng là bình tĩnh đối mặt và không từ bỏ hy vọng.

nhat-ky-truong-thanh-hs-tieu-hoc-1-.jpg

Hướng tới học sinh tiểu học, nhưng “Nhật kí trưởng thành cho học sinh tiểu học” có thể phù hợp với mọi lứa tuổi bởi những câu chuyện được kể trong bộ sách sẽ gieo những hạt giống của sự siêng năng, kiên trì, lạc quan, niềm đam mê và khát vọng vươn tới thành công.

Bộ sách của tác giả Vương Ngọc Yến, dịch giả Phương Anh chuyển ngữ, do Tân Việt books và NXB Mỹ thuật liên kết xuất bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Cộng sự” đắc lực của các bậc phụ huynh có con học tiểu học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.