Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nhân điện lực cứu người đuối nước

Bảo Hân| 10/05/2023 08:11

(HNMO) - Trên đường đi làm, lúc 13h30 ngày 9-5, khi qua thôn Thế Trụ, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai (Hà Nội), anh Nguyễn Hữu Thắng, công nhân Đội Dịch vụ khách hàng (Công ty Điện lực Quốc Oai) thấy hô hoán có người bị ngã xuống hồ nước cạnh đường.

Vội vã quay lại hồ nước, anh Thắng phát hiện một người đàn ông đang trong tư thế nằm úp mặt và chìm dần. Không chần chừ, anh Thắng lao xuống, kéo nạn nhân lên khỏi mặt nước. Ngay sau đó, có thêm hai người dân xuống hồ hỗ trợ đưa nạn nhân lên bờ.

Anh Thắng cùng người dân cứu kịp thời người đàn ông bị đuối nước.

Sau đó, anh Thắng, cùng với sự hỗ trợ của người dân, đã đưa nạn nhân ra chỗ thoáng khí, khơi thông đường thở. Sau khoảng 10 phút, nạn nhân dần tỉnh táo và được đưa về nhà.

Nạn nhân là ông Đỗ Tiến T (sinh năm 1968), sinh sống gần đó. Ông T mắc bệnh mạn tính, đang trên đường tới Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai để khám bệnh, lấy thuốc theo lịch hẹn của bác sĩ thì xảy ra tai nạn. Ông may mắn thoát nạn nhờ sự giúp đỡ kịp thời của nhiều người. 

Việc làm của anh Nguyễn Hữu Thắng đã góp thêm hình ảnh đẹp về người thợ điện Thủ đô luôn trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công nhân điện lực cứu người đuối nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.