(HNM) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính đến từng cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị.
Theo đó, các cơ quan, đơn vị cần quan tâm kiểm tra, chỉ đạo cán bộ, công chức chấp hành nghiêm đúng quy định về TTHC; không được đặt ra thêm các giấy tờ khác ngoài quy định; bảo đảm thời gian giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn; niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ về bộ TTHC tại trụ sở cơ quan nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân và tổ chức; đăng tải trên trang thông tin điện tử của TP, sở, ban, ngành, quận, huyện; niêm yết, công khai số điện thoại, địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong thực hiện TTHC.
Ngoài ra, UBND TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Sở Tư pháp và Sở Nội vụ tăng cường công tác kiểm tra công vụ, kiểm tra chuyên ngành, kiểm tra đột xuất, kịp thời báo cáo với UBND thành phố xem xét, xử lý theo thẩm quyền những trường hợp trái quy định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.