Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công đoàn Viên chức Việt Nam trao gần 2.500 suất quà cho người lao động

Bách Sen| 16/03/2023 12:57

(HNMO) - Theo báo cáo của Công đoàn Viên chức Việt Nam, trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát tốt, quý I-2023, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn.

Trao hỗ trợ cho người lao động Hà Nội có hoàn cảnh khó khăn tại nơi làm việc.

Theo đó, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao gần 2.500 suất quà cho đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn viên chức phối hợp với cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa theo chủ đề “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” với phương châm “Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều có Tết”.

Để tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông. Theo nội dung ký kết, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cam kết áp dụng các chính sách giá ưu đãi 10% các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe (không bao gồm thuốc và vật tư tiêu hao, máu và các chế phẩm của máu) so với giá niêm yết của bệnh viện; cung cấp dịch vụ thăm khám, chăm sóc sức khỏe đảm bảo chất lượng quy chuẩn; cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên và người lao động với giá ưu đãi dành cho đoàn viên và người lao động trong hệ thống Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên do Tổng Liên đoàn Lao động phát động, tổ chức hiện đang triển khai giai đoạn 2 (2019-2023) nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

Mục tiêu của giai đoạn này là tạo bước đột phá trong mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động chăm lo phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động. Phát triển các chương trình xuyên suốt toàn hệ thống như một chính sách an sinh xã hội của công đoàn, xây dựng được các chương trình phúc lợi, lợi ích riêng của đoàn viên công đoàn, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn. Ðây cũng là giải pháp quan trọng nhằm thu hút người lao động tham gia tổ chức công đoàn.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức Việt Nam phấn đấu hằng năm có từ 20% số đoàn viên công đoàn trở lên được hưởng các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi từ các đối tác phối hợp với các cấp công đoàn. Cùng với các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đẩy mạnh phối hợp các đối tác cung ứng dịch vụ mua hàng trả góp, ứng tiền khẩn cấp nhằm hỗ trợ tài chính dài hạn, giúp đoàn viên có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, tránh vay vốn tín dụng đen...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Viên chức Việt Nam trao gần 2.500 suất quà cho người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.