Giáo dục

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phát động thi đua năm 2024

Thống Nhất 25/01/2024 - 14:52

Ngày 25-1, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phát động phong trào thi đua năm 2024 trong cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô.

phat-dong-1-1-.jpg
Quang cảnh lễ phát động thi đua.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hiện có 198 công đoàn cơ sở trực thuộc (130 đơn vị công lập và 68 đơn vị ngoài công lập) với gần 12.300 đoàn viên. Năm 2023, các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn ngành cơ bản được triển khai thực hiện hiệu quả.

Đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên được quan tâm, chăm lo và cải thiện hơn. Cán bộ, giáo viên, nhân viên có ý thức, trách nhiệm cao hơn trong xây dựng các tập thể nhà trường vững mạnh, dân chủ, đoàn kết và đổi mới.

Công đoàn các cấp thường xuyên phối hợp với chuyên môn tham mưu đề xuất với cơ quan chức năng về ban hành chế độ, chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý; tập trung vào chế độ của giáo viên mầm non; tích cực giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, các quy định đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên; kiến nghị với chính quyền đồng cấp giải quyết các chế độ liên quan đến quyền, lợi ích cán bộ, giáo viên, nhân viên...

phat-dong.jpg
Ông Đỗ Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phát động thi đua năm 2024 trong toàn ngành.

Theo ông Đỗ Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII... Đây cũng là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phát động phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, nhân viên năm 2024 với 6 nội dung trọng tâm, trong đó có quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”...

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên thi đua học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, trong dạy và học; quan tâm, hỗ trợ kịp thời các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Để phong trào đạt hiệu quả thiết thực, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đề nghị công đoàn các cấp tập trung tổ chức phát động phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, nhân viên năm 2024 theo 2 đợt. Đợt 1, từ ngày 1-1 đến ngày 31-7 với chủ đề: “Đổi mới, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”.

Đợt 2, từ ngày 1-8 đến ngày 31-12 với chủ đề: “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phát động thi đua năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.