Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công đoàn Bộ Tư pháp hỗ trợ vật chất, tư vấn pháp lý cho trẻ mồ côi

Bách Sen| 27/09/2022 07:47

(HNM) - Hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động, Công đoàn Bộ Tư pháp đã ban hành kế hoạch nhằm vận động đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài ngành Tư pháp tham gia các hoạt động chung của chương trình do Công đoàn Bộ phát động.

Lễ trao tặng Sổ tiết kiệm chương trình "Mẹ đỡ đầu" năm 2022 của Công đoàn Bộ Tư pháp. Ảnh: CĐ BTP

Cụ thể, cá nhân hoặc một nhóm đoàn viên công đoàn trực tiếp hỗ trợ vật chất hoặc phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương chăm sóc các cháu mồ côi, có thể đỡ đầu theo năm hoặc đến khi đủ 18 tuổi; tham gia đóng góp ủng hộ tiền, vật chất qua Công đoàn Bộ để trao sổ tiết kiệm hoặc hiện vật (máy tính, các thiết bị phục vụ cuộc sống và học tập) cho các cháu mồ côi. Ngoài dự định vận động hỗ trợ về vật chất, Công đoàn Bộ Tư pháp cũng xác định sẽ tư vấn, trợ giúp pháp lý cho các cháu khi có nhu cầu.

Trong đó, phấn đấu 100% trẻ em mồ côi là con công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu bằng hình thức tặng sổ tiết kiệm, mức thấp nhất từ 10 triệu đồng trở lên, nếu có nguồn lực sẽ mở rộng đỡ đầu đến con công chức của ngành Tư pháp (Cục Thi hành án và Sở Tư pháp địa phương) và thông qua Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Chương trình đang nhận được sự ủng hộ và tham gia tích cực của đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Tư pháp với số tiền ủng hộ bước đầu hơn 196 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn Bộ Tư pháp hỗ trợ vật chất, tư vấn pháp lý cho trẻ mồ côi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.