Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố số máy đường dây nóng hỗ trợ mua sách giáo khoa

Minh Đức| 06/05/2023 16:38

(HNMO) - Theo thông tin từ Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam, từ tháng 5-2023, sách giáo khoa tái bản của các lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và các lớp 5, 9, 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2000 đã được phát hành để phục vụ nhu cầu của học sinh, phụ huynh học sinh và các trường học trên cả nước.

Giáo viên Hà Nội nghiên cứu sách giáo khoa lớp 4 để giảng dạy từ năm học 2023-2024.

Hiện tại, các cửa hàng thuộc hệ thống phát hành của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam và các công ty sách - thiết bị trường học địa phương đã có đầy đủ các sách giáo khoa của các khối lớp nói trên. Ngoài ra, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đang tiếp tục in, nhập kho các loại sách giáo viên, sách bổ trợ để cung ứng tới các cửa hàng bán lẻ và tới các trường học phục vụ nhu cầu của giáo viên, học sinh… 

Năm học 2023-2024, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 lần đầu tiên được triển khai tới học sinh lớp 4, lớp 8 và lớp 11 trên cả nước. Sách giáo khoa của các khối lớp này sẽ được phát hành từ ngày 15-6. Việc tổ chức in sách giáo khoa của các khối lớp này phụ thuộc vào việc công bố danh mục lựa chọn sách giáo khoa của các địa phương. Hiện nay mới có một số địa phương công bố danh mục lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, 8, 11. 

Để hỗ trợ học sinh, phụ huynh học sinh mua sách giáo khoa nhanh chóng, thuận tiện, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam công bố số máy điện thoại đường dây nóng. Học sinh, phụ huynh học sinh có thể liên lạc đến số điện thoại 0344181018 khi cần hỗ trợ về mua sách giáo khoa hoặc có thông tin phản ánh về các vấn đề liên quan đến sách giáo khoa. Đường dây nóng hoạt động từ 8h đến 22h hằng ngày trong thời gian từ tháng 5 đến hết tháng 9-2023, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã trình Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa của thành phố đề xuất danh mục sách giáo khoa mới lớp 4, 8 và 11 để đưa vào giảng dạy từ năm học 2023-2024. Trên cơ sở danh mục sách giáo khoa được Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa của thành phố phê duyệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với các nhà xuất bản, bảo đảm cung ứng đầy đủ, kịp thời sách giáo khoa trước ngày khai giảng năm học mới. Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường tiếp tục tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, tìm hiểu về sách giáo khoa mới để có phương pháp dạy học hiệu quả, phù hợp với học sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố số máy đường dây nóng hỗ trợ mua sách giáo khoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.